Văn phòng Điều phối vệ sinh ATTP tỉnh Thanh Hóa: Tập huấn cập nhật kiến thức về ATTP năm 2024

Đăng lúc: 04/05/2024 (GMT+7)
100%

Ngày 3/5/2024, tại huyện Thọ Xuân, Văn phòng Điều phối vệ sinh ATTP tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tập huấn cập nhật kiến thức về ATTP năm 2024.

 
Tham dự có đại diện Văn phòng Điều phối vệ sinh ATTP tỉnh Thanh Hóa; Đại diện các tổ chức chính trị xã hội: Mặt trận Tổ quốc, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên; Văn phòng điều phối ATTP huyện. Đại diện các tổ chức chính trị xã hội các xã, thị trấn.

Tập huấn.png

Để làm tốt công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn, thời gian qua, huyện Thọ Xuân đã tập trung thực hiện đồng bộ, quyết liệt, với nhiều giải pháp cụ thể. Qua đó, tạo sự chuyển biến rõ nét trong việc nâng cao nhận thức và trách nhiệm về bảo đảm an toàn thực phẩm của cán bộ đảng viên, người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng. Đến nay 30/30 xã, thị trấn đã được công nhận xã, thị trấn an toàn thực phẩm, trong đó có 5 xã, thị trấn được công nhận ATTP nâng cao.

tập huấn 1.png
Tại hội nghị tập huấn, cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách, đại diện các tổ chức chính trị xã hội cấp huyện, cấp xã đã được tiếp thu các chuyên đề: Thực phẩm và sức khỏe của con người; Thực trạng ô nhiễm và nguồn nguy cơ; Các nguồn ô nhiễm thực phẩm; Kiểm soát mối nguy; Một số văn bản chỉ đạo của Trung ương và địa phương về công tác an toàn thực phẩm.
Hội nghị tập huấn góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng của cán bộ làm công tác ATTP tại các xã, thị trấn huyện Thọ Xuân, góp phần tích cực vào công tác quản lý nhà nước về ATTP tại mỗi địa phương.
Đỗ Duy Nhã, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân