Huyện Thọ Xuân: Hơn 48.700 học sinh dự khai giảng năm học 2023 - 2024

Đăng lúc: 05/09/2023 (GMT+7)
100%

Hoà chung không khí phấn khởi của học sinh cả nước, sáng 5/9, hơn 48.700 học sinh cùng cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường Mầm non, Tiểu học, THCS, Tiểu học và THCS, trường THPT và Trung tâm GDNN - GDTX huyện Thọ Xuân đã chính thức khai giảng năm học 2023 - 2024 trong không khí hân hoan và tràn đầy niềm tin.


a.jpg 

 a5.jpg
Thực hiện chỉ đạo của cấp trên, đúng 7h30 phút, Lễ khai giảng năm học 2023- 2024 được bắt đầu. Trong thời gian ngắn gọn (không quá 60 phút) Lễ khai giảng được tổ chức long trọng với đầy đủ các nghi thức như: Văn nghệ chào mừng, chào cờ, đọc thư của Chủ tịch Nước nhân dịp khai giảng năm học mới, đọc diễn văn khai giảng năm học mới, đánh trống khai trường…


a3.jpg
 
Trong ngày khai giảng năm học mới, các đồng chí lãnh đạo huyện và địa phương đã đến dự, chung vui, tặng hoa chúc mừng thầy, trò nhiều trường học trên địa bàn. Ngay sau Lễ khai giảng, các trường đã tổ chức hoạt động dạy học theo chương trình năm học.
 ab.jpg

ac.jpg

 a4.jpg
Trước đó, để chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới 2023 - 2024, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thọ Xuân đã ban hành công văn chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể để các trường thực hiện. Theo đó, các trường học trên địa bàn huyện đã rà soát, tu sửa, bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị đồ dùng dạy học; Thực hiện tổng dọn vệ sinh trường lớp, đảm bảo khuôn viên trường, lớp xanh - sạch - đẹp, an toàn.…
av.jpg

an.jpg
(Ngay sau Lễ khai giảng, các trường đã thực hiện dạy học theo Chương trình năm học)
 
Cùng với đó, đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về biên chế năm học, để các bậc phụ huynh chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về đồ dùng học tập, trang phục cho học sinh; Các nhà trường phân công cán bộ, giáo viên tham gia đầy đủ các lớp tập huấn do ngành cấp trên tổ chức; Phòng GD&ĐT Thọ Xuân đã tham mưu cho huyện triển khai nhiều giải pháp khắc phục tình trạng thiếu giáo viên, đảm bảo thực hiện hiệu quả công tác dạy và học./.
Lê Hải, Hồng Tăng, Trung tâm VHTT - TT và DL huyện Thọ Xuân