Trường Tiểu học Xuân Hồng tổ chức Ngày hội Bánh chưng xanh Xuân Giáp Thìn 2024

Đăng lúc: 28/01/2024 (GMT+7)
100%

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đã cận kề, cũng là thời điểm nhiều trường học trong huyện tổ chức các hoạt động Hội chợ Xuân, Ngày hội bánh chưng xanh… với những nét văn hóa truyền thống cho học sinh trải nghiệm. Hoà chung không khí đó, ngày 28/1/2024, Trường Tiểu học Xuân Hồng đã tổ chức Ngày hội bánh chưng xanh Xuân Giáp Thìn 2024.

1.jpg

Tham dự ngày hội có đại diện lãnh đạo xã Xuân Hồng; Bí thư Đoàn Thanh niên xã; Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường cùng đông đảo các bậc phụ huynh học sinh.

các cô.jpg
hs.jpg
(Các thầy cô, học sinh Nhà trường tham gia "Ngày hội bánh chưng xanh")

Tại Chương trình "Ngày hội bánh chưng xanh mừng Xuân Giáp Thìn 2024", các em học sinh trường Tiểu học Xuân Hồng vô cùng háo hức khi được tham gia trải nghiệm các công việc chuẩn bị cho ngày Tết, được nghe tiếng hát, tiếng nhạc rộn ràng chào đón mùa xuân. Các em còn được tự tay thực hiện các công đoạn để hoàn thành những chiếc bánh chưng xanh - một món ăn truyền thống và đặc trưng của Tết cổ truyền dân tộc.

hs pb.jpg
(Học sinh Lê Nguyên Hoà, lớp 5A, trường Tiểu học Xuân Hồng)

Em Lê Nguyên Hoà, học sinh lớp 5A, trường Tiểu học Xuân Hồng hồ hởi khoe: "Em rất thích thú khi được tham gia ngày hội bánh chưng xanh. Tại đây chúng em được các thầy cô và các bác dạy gói những chiếc bánh chưng xinh xắn. em rất trông đợi Tết đến để được thực hành ngay tại nhà, phụ giúp ông bà, cha mẹ".

Ngày hội bánh chưng xanh trường tiểu học Xuân Hồng năm nay đã tổ chức thi gói bánh ở cả 3 điểm trường, với 26 đội tham gia. Sau khi thông qua thể lệ và hiệu lệnh, các đội thi đều sôi nổi, hào hứng, nhanh chóng gói những chiếc bánh chưng xinh xắn. Sau thời gian thi đấu, 26 đội thi đã gói được hơn 400 bánh chưng.

phụ huỵn.jpg
(Chị Trần Thị Hoa, phụ huynh học sinh)

Phụ huynh Trần Thị Hoa có con đang học tại lớp 2A cho biết: "Tôi rất vui khi thấy nhà trường tổ chức các hoạt động trải nghiệm ý nghĩa này. Con gái tôi đã rất mong đợi và chuẩn bị trước từ nhiều ngày để được tham gia cùng các bạn, các thầy cô. Tôi mong các con lớn lên sẽ biết trân trọng, tự hào về văn hoá truyền thống, biết chia sẻ, yêu thương mọi người xung quanh".

thầy htr.jpg
(Nhà giáo Nguyễn Đình Quyển, Hiệu trưởng trường TH Xuân Hồng)

Nhà giáo Nguyễn Đình Quyển, Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ: "Năm nay, Nhà trường tổ chức Ngày hội bánh chưng xanh ở cả 3 điểm trường nhằm giáo dục truyền thống văn hoá cho các em học sinh. Chương trình đã nhận rất nhiều sự hỗ trợ và tạo điều kiện của Cấp uỷ, Chính quyền địa phương và các bậc phụ huynh. Đặc biệt, Chương trình này sẽ tạo ra những chiếc bánh chưng xanh cùng với nhiều phần quà giá trị khác để tặng cho 56 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong trường để các em vui Xuân đón Tết thêm phần ấp áp hơn".

luộc.jpg

Thông qua “Ngày hội bánh chưng xanh mừng xuân Giáp Thìn 2024” của trường Tiểu học Xuân Hồng đã tạo ra sân chơi lành mạnh và có ý nghĩa giáo dục nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc Việt Nam cho học sinh; đồng thời nâng cao tinh thần tương thân tương ái, sự quan tâm, sẻ chia với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn để ngày Tết đến Xuân về, các em có thêm niềm vui, hạnh phúc đủ đầy.
Một số hình ảnh tại Chương trình:

4.jpg

6.jpg

c3.jpg

              Trần Thành, Năng Tiến - Trung tâm VHTT, TT&DL huyện.