UBND huyện Thọ Xuân: Hội nghị sơ kết học kỳ I, triển khai nhiệm vụ học kỳ II, năm học 2023-2024

Đăng lúc: 25/01/2024 (GMT+7)
100%

Chiều 25/01/2024, tại Trung tâm hội nghị huyện, UBND huyện Thọ Xuân tổ chức hội nghị sơ kết học kỳ I, triển khai nhiệm vụ học kỳ II, năm học 2023-2024. Dự và chỉ đạo hội nghị đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.

9 (5).jpg
( Toàn cảnh hội nghị)
7 (7).jpg
( Các đại biểu dự hội nghị)
Tham dự có các đồng chí đại diện lãnh đạo một số phòng, ngành UBND huyện; Đại diện lãnh đạo: LĐLĐ huyện, Huyện Đoàn Thọ Xuân, Hội Khuyến học, BHXH huyện; lãnh đạo, chuyên viên phòng GD&ĐT huyện; Hiệu trưởng các trường THPT, Giám đốc Trung tâm GDNN- GDTX huyện; Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng phụ trách các trường Mầm non, Tiểu học, THCS, TH & THCS; đại diện các tập thể, cá nhân được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua, danh hiệu chiến sỹ thi đua và được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen năm học 2022-2023.
10 (1).jpg
( Đồng chí Lê Huy Nhị, HUV, Trưởng phòng GD&ĐT huyện khai mạc hội nghị)
Trong học kỳ I, năm học 2023-2024, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Sở GD&ĐT Thanh Hóa, của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; sự phối hợp chặt chẽ đồng bộ của các ban, phòng, ngành, đoàn thể cấp huyện và sự ủng hộ của các tầng lớp Nhân dân trong huyện; sự đoàn kết nỗ lực tâm huyết của đội ngũ cán bộ, giáo viên, ngành giáo dục huyện Thọ Xuân đã đạt được nhiều thành tích nổi bật.
12 (4).jpg
( Đồng chí Lê Thị Bảy, Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện báo cáo tại hội nghị)
Công tác sáp nhập trường học được thực hiện bài bản, khoa học, đúng kế hoạch, phù hợp với tình hình thực tế, tạo được sự đồng thuận, nhất trí cao của phụ huynh và Nhân dân, đáp ứng việc dạy và học. Tỷ lệ trường đạt chuẩn Quốc gia trong nhóm dẫn đầu của tỉnh và cao hơn 10,47% so với bình quân chung của tỉnh. Có 03 học sinh đạt thủ khoa các trường Đại học. Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2023-2024, cấp THCS và GDTX tiếp tục duy trì tốp đầu của tỉnh ( xếp tốp 4 năm thứ 4 liên tiếp). Cấp THPT có số lượng và chất lượng giải cao hơn năm học trước. Trường THPT Lê Lợi lần đầu tiên xếp thứ 3 toàn tỉnh.
11 (7).jpg
Tham gia Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Thanh Hóa lần thứ XI năm 2023, đoàn Thọ Xuân xếp thứ Nhì toàn tỉnh. Chất lượng giáo dục đại trà duy trì ổn định. Thi giáo viên giỏi THCS được khen thưởng tốp đầu. Công tác chỉ đạo dạy học và tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường, môn học được đẩy mạnh tạo sự chuyển biến trong toàn ngành. Công tác kiểm tra nền nếp, kỷ cương, chuyên ngành được thực hiện thường xuyên, liên tục, kịp thời chấn chỉnh và tham mưu xử lý vi phạm; tạo môi trường dân chủ, đoàn kết, kỷ cương để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ. Phát huy kết quả đạt được, học kỳ II năm học 2023-2024, ngành GD&ĐT Thọ Xuân tiếp tục đề ra các phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm để tập trung thực hiện góp phần đưa giáo dục huyện Thọ Xuân ngày càng phát triển.
15 (6).jpg
21 (4).jpg
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung phân tích, đánh giá kết quả đạt được trong công tác dạy và học thời gian qua; thảo luận, đề xuất các giải pháp để tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2023-2024.
14 (5).jpg
( Đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo hội nghị)

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận, biểu dương kết quả mà ngành GD&ĐT huyện đã đạt trong học kỳ I vừa qua. Trên cơ sở phân tích, chỉ ra những nguyên nhân, tồn tại hạn chế và để thực hiện thắng lợi kết quả nhiệm vụ năm học 2023-2024, đặc biệt là thực hiện tốt Nghị quyết 06 của BCH Đảng bộ huyện về phát triển GD&ĐT huyện Thọ Xuân giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đã định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm.
13 (6).jpg
Theo đó, trên cơ sở kết quả đạt được, lãnh đạo phòng GD&ĐT và cán bộ quản lý các nhà trường cần rà soát lại các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm học để có giải pháp cụ thể để triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học; Tiếp tục chỉ đạo các nhà trường tích cực tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng cơ sở vật chất trường lớp theo hướng đạt chuẩn; huy động các nguồn lực bổ sung cơ sở, vật chất, trang thiết bị dạy học đáp ứng thực hiện Chương trình GDPT 2018; Nâng cao chất lượng cán bộ, quản lý, giáo viên, bồi dưỡng năng lực cho đội ngũ giáo viên để đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
19 (3).jpg
Tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo và đổi mới phương pháp dạy và học; giữ vững và nâng cao chất lượng giáo dục phổ cập, nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, chất lượng giáo dục mũi nhọn và chương trình GDPT 2018; Tập trung quan tâm đến công tác giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh;
18 (3).jpg
Tiếp tục rà soát, thực hiện việc sắp xếp các trường, lớp học theo hướng tinh gọn và phù hợp với đặc điểm, điều kiện của địa phương theo lộ trình, kế hoạch; thực hiện đúng tiến độ xây dựng trường chuẩn quốc gia; thực hiện các giải pháp để chuyển đổi số, ƯDCN thông tin trong quản lý, dạy và học. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM; thực hiện tốt phong trào thi đua dạy tốt, học tốt. Về nhiệm vụ trước mắt, các trường học tập trung tuyên truyền giáo viên, học sinh thực hiện tốt công tác đảm bảo ANTT, phòng chống cháy nổ, quyên góp, ủng hộ giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết đầm ấm, nghĩa tình.
8 (4).jpg




 
6 (4).jpg
103_4096.00_00_02_11.Still001.jpg
Dịp này, thừa ủy quyền, đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện đã trao Bằng khen của Bộ GĐ&ĐT cho 4 tập thể và 7 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua "Đổi mới sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập", năm học 2022-2023; Trao Cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh cho Phòng GD&ĐT huyện vì đã có thành tích xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2022-2023; Trao danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh cho cô giáo Đỗ Thị Liên, giáo viên trường Tiểu học Tây Hồ.
3 (9).jpg
Cũng tại hội nghị, Hiệu trưởng và thủ trưởng các cơ sở giáo dục trên địa bàn đã ký cam kết với UBND huyện về việc đảm bảo ANTT, ATXH, an toàn trường học, ATGT, VSMT, an toàn VSTP trong dịp Tết cổ truyền Giáp Thìn và năm 2024.

Lê Thơ- Hồng Tăng, Trung tâm VHTT, TT&DL huyện