Hội Hưu trí cơ quan UBND huyện Thọ Xuân: Gặp mặt đầu Xuân Giáp Thìn 2024 và kỷ niệm 15 năm thành lập Hội ( 01/2009-01/2024)

Đăng lúc: 03/03/2024 (GMT+7)
100%

Sáng 03/03/2024, Hội Hưu trí cơ quan UBND huyện Thọ Xuân tổ chức buổi gặp mặt đầu Xuân Giáp Thìn 2024 và kỷ niệm 15 năm thành lập Hội (01/2009-01/2024).

11 (2).jpg
( Toàn cảnh buổi gặp mặt đầu Xuân)

2 (2).jpg
( Đại biểu dự buổi gặp mặt)
Dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Bí thư Đảng ủy, Thủ trưởng cơ quan UBND huyện; Các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện qua các thời kỳ; Các đồng chí đại diện Thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ huyện; đại diện Hội Hưu trí cơ quan Huyện ủy Thọ Xuân; lãnh đạo một số phòng, ngành, đơn vị UBND huyện cùng toàn thể cán bộ, hội viên Hội Hưu trí Cơ quan UBND huyện.
bac chuong.jpg
( Đồng chí Hà Đình Chương, Chủ tịch Hội khai mạc buổi gặp mặt) 
15 (2).jpg
( Đồng chí Đỗ Đình Thanh, Phó Chủ tịch Hội báo cáo tại buổi gặp mặt)

Tại buổi gặp mặt, Hội Hưu trí cơ quan UBND huyện đã báo cáo sự hình thành và phát triển của Hội 15 năm qua ( từ năm 2009 đến năm 2024); Công tác Hội năm 2024 và những năm tiếp theo.
1 (3).jpg

8 (2).jpg
( Một số tiết mục Văn nghệ chào mừng)
Hội Hưu trí cơ quan UBND huyện Thọ Xuân được thành lập tháng 01 năm 2009, thành viên của Hội là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động từng công tác tại UBND huyện Thọ Xuân đã nghỉ chế độ BHXH và hiện đang sinh sống trên địa bàn trong và ngoài huyện. Hiện Hội có 148 hội viên đang tham gia sinh hoạt ở 15 Tổ hội.
3 (4).jpg
Với vai trò là những người đã từng giữ các chức vụ và công tác trong Cơ quan UBND huyện, sau khi nghỉ công tác, các hội viên của Hội đã có nhiều ý kiến tham gia đóng góp cho sự phát triển chung của huyện, gương mẫu và động viên con cháu, Nhân dân nơi cư trú chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực cùng địa phương tham gia hưởng ứng, thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước như: Chung sức xây dựng NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, đô thị văn minh; phong trào " Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC";  Công tác Khuyến học, Khuyến tài; Cuộc vận động  "  Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM"...
7 (4).jpg
Hàng năm, Hội tổ chức gặp mặt cán bộ, hội viên dịp đầu Xuân nhằm đánh giá đánh giá hoạt động của Hội, vui văn nghệ và các hoạt động giao lưu đầu Xuân; từ năm 2010-2023, Hội đã tổ chức mừng thọ cho 267 lượt hội viên tuổi 70, 75, 80, 85, 90 và 95 tuổi trở lên, với tổng số tiền 54,6 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội cũng thực hiện tốt công tác thăm hỏi hội viên lúc ốm đau, hiếu hỉ và và động viên nhau sống vui khỏe, sống có ích.
14 (2).jpg

55.jpg
Tại buổi gặp mặt các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm đưa hoạt động của Hội đạt hiệu quả hơn.
13 (1).jpg
( Đồng chí Nguyễn Xuân Hải, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Bí thư Đảng ủy, Thủ trưởng Cơ quan UBND huyện phát biểu tại buổi gặp mặt)
Phát biểu tại buổi gặp mặt, nhân dịp đầu Xuân năm mới, thay mặt các đồng chí lãnh đạo huyện, đồng chí Nguyễn Xuân Hải, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Bí thư Đảng ủy, Thủ trưởng Cơ quan UBND huyện kính chúc các đồng chí cán bộ hưu trí Cơ quan UBND huyện luôn dồi dào sức khoẻ, nhiều niềm vui, hạnh phúc. Đồng thời, đồng chí cũng đã vui mừng thông báo khái quát những thành tựu nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng-an ninh mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Thọ Xuân đã đạt được trong năm 2023, trong đó có sự đóng góp tích cực của hội viên Hội Hưu trí Cơ quan UBND huyện.
4 (3).jpg
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Xuân Hải nhấn mạnh: Năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, năm tăng tốc bứt phá về đích, năm giữ vai trò then chốt, quyết định đối với việc hoàn thành thắng lợi các mục tiêu Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2020-2025 và tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 10 của BTV Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển huyện Thọ Xuân đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Việc thực hiện nhiệm vụ diễn ra trong bối cảnh có nhiều thuận lợi, xong cũng không ít khó khăn, thách thức.
6 (2).jpg
Để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024 và những năm tiếp theo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện mong muốn hội viên Hội Hưu trí Cơ quan UBND huyện tiếp tục phát huy tính tiền phong gương mẫu, đóng góp công sức, trí tuệ góp phần cùng với cấp uỷ, chính quyền và Nhân dân trong huyện thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, mục tiêu nhiệm vụ đề ra, góp phần xây dựng huyện Thọ Xuân ngày càng giàu đẹp, văn minh, phấn đấu năm 2024 xây dựng thành công huyện NTM nâng cao, đến năm 2025 trở thành một trong 3 huyện dẫn đầu của tỉnh và đến trước năm 2030 trở thành thị xã Thọ Xuân.
9 (2).jpg
( Ảnh: Tặng hoa các đồng chí nguyên là Thường trực Hội không tiếp tục tham gia nhiệm kỳ ( 2023-2028)

16.jpg
( Hội viên được chúc thọ, mừng thọ)
Nhân dịp này UBND huyện, Hội Hưu trí Cơ quan UBND huyện Thọ Xuân đã tặng quà và chúc thọ, mừng thọ cho 18 hội viên tuổi 70, 75, 80, 85 và 90 tuổi.

Lê Thơ-Năng Tiến, Trung tâm VHTT, TT&DL huyện