Xã Tây Hồ tập trung gieo trồng và bảo vệ cây vụ đông 2023 - 2024

Đăng lúc: 16/10/2023 (GMT+7)
100%

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, để sản xuất vụ đông 2023 - 2024 đạt kế hoạch, đảm bảo khung thời vụ, xã Tây Hồ đã và đang tập trung thực hiện các biện pháp tiếp tục gieo trồng và bảo vệ cây màu vụ đông.

 th.png
Tính đến nay, toàn xã Tây Hồ đã gieo trồng được 98ha cây màu vụ đông, trong đó cây Ngô là hơn 26ha; rau màu các loại là 72ha. Theo bà con con nông dân, sản xuất vụ đông năm nay gặp thời tiết không thuận lợi, khi gieo giống thì nắng hạn sau đó gặp mưa dài ngày nên cây trồng sinh trưởng kém.
th3.png
Trước thực tế trên, xác định sản xuất vụ Đông có vai trò, ý nghĩa quan trọng trong việc hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Hơn nữa đây là vụ sản xuất mang lại giá trị cao trong năm. Vì vậy xã Tây Hồ tập trung chỉ đạo các biện pháp, trong đó, tiếp tục rà soát quỹ đất để trồng cây vụ Đông đang còn thời vụ và có thị trường tiêu thụ tốt.
th2.png
Đặc biệt chú trọng gieo trồng các loại cây rau màu ngắn ngày, ưa lạnh như; Khoai lang, các loại rau cải… Chủ động liên hệ với các doanh nghiệp để xúc tiến ký kết các hợp đồng liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm cho nông dân; Đôn đốc, quán triệt các đơn vị HTX, các doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc các hợp đồng liên kết và bao tiêu sản phẩm đã ký kết. Bộ phận địa chính Nông nghiệp - Khuyến nông viên phối hợp với các thôn tổng hợp tình hình, theo dõi tiến độ trong việc triển khai thực hiện kế hoạch sản xuất vụ Đông.
th1.png
Phối hợp với các đoàn thể kiểm tra về công tác quản lý Nhà nước về giống, phân bón, thuốc BVTV và các vật tư nông nghiệp khác. Hướng dẫn nông dân hực hiện tốt việc chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh bảo vệ cây trồng kịp thời, hiệu quả, đảm bảo cây trồng sinh trưởng, phát triển tốt, hoàn thành kế hoạch sản xuất vụ đông 2023 - 2024./.
Đỗ Duy Nhã, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân