Khai mạc "Phiên chợ thực phẩm an toàn" tỉnh Thanh Hoá năm 2024

Đăng lúc: 06/05/2024 (GMT+7)
100%

Sáng ngày 6/5/2024, tại thị trấn Sao Vàng, huyện Thọ Xuân, Sở Công Thương Thanh Hoá phối hợp với UBND Thọ Xuân và các đơn vị có liên quan đã tổ chức khai mạc "Phiên chợ thực phẩm an toàn" năm 2024. Dự lễ có đồng chí Trần Đức Lương, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa.

9.jpg
(Toàn cảnh lễ khai mạc)

Về phía huyện Thọ Xuân có đồng chí Lý Đình Sĩ, Huyện uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; Đại diện lãnh đạo UBND, phòng KTHT các huyện Triệu Sơn, Yên Định; Đại diện lãnh đạo UBND thị trấn Sao Vàng và chủ các cơ sở sản xuất, kinh doanh, phân phối thực phẩm an toàn trong và ngoài tỉnh.

1212.jpg
(Đồng chí Trần Đức Lương, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa
phát biểu khai mạc)

Phiên chợ An toàn thực phẩm tại thị trấn Sao Vàng diễn ra trong hai ngày, mùng 6 và mùng 7/5/2024 tại sân vận động thị trấn Sao Vàng, với quy mô hơn 20 gian hàng của các chủ cơ sở sản xuất, các hợp tác xã, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

2.jpg
(Các đại biểu dự lễ khai mạc phiên chợ an toàn thực phẩm năm 2024)

Tại phiên chợ, nhiều mặt hàng nông sản, hàng tiêu dùng, lương thực; thực phẩm đa dạng, phong phú với nhiều mặt hàng như: Bánh gai Bảy Quyên (thị trấn Sao Vàng); Bánh lá răng bừa Tú Chữ (Xuân Lập); Gà ủ muối, giò gà, xúc xích gà Trịnh Tâm của Công ty cổ phần TM&DV Happy farm Việt Nam (Xuân Hồng); Nước mắm cốt cá cơm vị Thanh, của HTX chế biến Hải Bình (thị xã Nghi Sơn); Nem Giò Hưng Anh (Yên Định)...

21.jpg

Ngoài ra, còn có các loại thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có nguồn gốc từ dược liệu như Trà đông trùng, trà cà gai leo túi lọc Bình Sơn; Mật ong trà gừng, mật ong hoa đu đủ, tinh bột nghệ của HTX Mai An Tiêm (Nga Sơn)….

11.jpg

Tất cả các sản phẩm trưng bày, giới thiệu và bán tại phiên chợ đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đáp ứng các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn về dịch bệnh và được kiểm soát chặt chẽ về chất lượng.

3.jpg

Thông qua phiên chợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, phân phối thực phẩm trong và ngoài tỉnh trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm thực phẩm an toàn đến các nhà phân phối và người tiêu dùng; góp phần tuyên truyền, quảng bá sản phẩm thực phẩm an toàn, đặc thù của địa phương và mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm thực phẩm của tỉnh. Giúp các nhà phân phối và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh tiếp cận với các sản phẩm thực phẩm có chất lượng, từng bước nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về năng lực sản xuất của các cơ sở sản xuất thực phẩm trong tỉnh, góp phần đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. 

Trần Thành, Năng Tiến - Trung Tâm VHTT, TT&DL huyện.