Xã Xuân Bái: Khám sơ tuyển NVQS năm 2025

Đăng lúc: 21/10/2024 (GMT+7)
100%

Ngày 21/10/2024, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Xuân Bái đã tổ chức khám sơ tuyển NVQS năm 2025 cho các nam thanh niên trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự của địa phương.

xb.jpg
Thực hiện kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2025, xã Xuân Bái đã triển khai thực hiện các bước theo quy trình. Từ kiện toàn Hội đồng NVQS xã, phân công nhiệm vụ cụ thể các thành viên Hội đồng NVQS, rà soát lập danh sách thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, các trường hợp được tạm hoãn và miễn NVQS theo luật định, đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai, đúng luật; Đồng thời, địa phương đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về Luật NVQS và công khai danh sách số thanh niên trong độ tuổi NVQS, số thanh niên thuộc diện điều khám sơ tuyển.
xb1.jpg
Trong ngày 21/10, địa phương đã tổ chức khám sơ tuyển cho 60 thanh niên thuộc diện điều khám sơ tuyển. Các nam thanh niên đã được khám tổng quát, như đo chiều cao, cân nặng, đo vòng ngực, đo huyết áp, kiểm tra thị lực và khám da liễu.
xb2.png
Xã Xuân Bái tiếp tục tuyên truyền các quyền và nghĩa vụ của công dân khi tham gia nghĩa vụ Quân sự; tăng cường công tác quản lý nguồn thanh niên trúng sơ tuyển tại địa phương. Cùng với đó, xã Xuân Bái tập trung hoàn thiện hồ sơ chuẩn bị để cho thanh niên tham gia khám tuyển tại huyện; quan tâm làm tốt công tác chính sách hậu phương quân đội. Đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình chống, trốn, vi phạm Luật nghĩa vụ quân sự, đảm bảo công bằng, dân chủ, đúng luật, hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.
Đỗ Duy Nhã, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân