Hội đồng NVQS xã Thọ Lâm tổ chức sơ tuyển NVQS năm 2025

Đăng lúc: 21/10/2024 (GMT+7)
100%

Sáng 21/10/2024, Hội đồng NVQS xã Thọ Lâm tổ chức sơ tuyển NVQS cho các công dân trong độ tuổi 18-27, nguồn sẵn sàng nhập ngũ năm 2025.

khám 4.jpg
(Công tác sơ tuyển NVQS tại xã Thọ Lâm được tổ chức nghiêm túc, đúng quy định)
 
Năm 2024, xã Thọ Lâm có 55 nam thanh niên trong diện điều khám sơ tuyển NVQS. Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng, ngay từ đầu năm, HĐNVQS xã đã tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các khâu, các bước trong quy trình tuyển quân, xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho thành viên HĐNVQS; tổ chức rà soát, nắm chắc nguồn, số lượng thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Nghĩa vụ quân sự và các quy định có liên quan đến quyền và nghĩa vụ của công dân trong độ tuổi thực hiện NVQS. 
đại diện.jpg
(Khu vực đo chiều cao, cân nặng, vòng ngực...)

Trên cơ sở kế hoạch và chỉ tiêu huyện giao, HĐNVQS xã đã chỉ đạo chặt chẽ việc lập danh sách những đối tượng trong diện thực hiện nghĩa vụ quân sự, xét duyệt những đối tượng được miễn, hoãn; nắm chắc số thanh niên đi làm ăn xa, thông báo thời gian có mặt tại địa phương để thực hiện việc khám sơ tuyển một cách nghiêm túc, đúng quy định. 

khám 2.jpg
(Chụp ảnh chân dung lưu hồ sơ)

Tại buổi sơ tuyển, thanh niên trong diện điều khám được kiểm tra các bệnh ngoài da, đo chiều cao, vòng ngực, cân nặng, đo nhịp tim, huyết áp, thị lực và cung cấp thông tin tiền sử bệnh tật theo quy định.

khám 3.jpg
(Sau sơ tuyển, HĐNVQS xã lập hồ sơ và quản lý tốt số công dân trúng tuyển để tham gia khám tuyển tại huyện theo quy định)

Việc tổ chức sơ tuyển NVQS là một hoạt động có ý nghĩa nhằm tuyển chọn những thanh niên có đủ điều kiện về sức khỏe, trình độ tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2025, đồng thời khơi gợi tinh thần yêu nước, tạo khí thế hăng hái tòng quân bảo vệ Tổ quốc, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2025.

Trần Thành, Năng Tiến- Trung tâm VHTT TT&DL huyện.