Xã Xuân Phong tổ chức khám sơ tuyển NVQS năm 2025

Đăng lúc: 21/10/2024 (GMT+7)
100%

Sáng 20/10/2024, xã Xuân Phong đã tổ chức khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2025.

Thực hiện Kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2025, xã Xuân Phong đã triển khai thực hiện các bước theo quy trình, kiện toàn Hội đồng NVQS xã; tiến hành rà soát, lập danh sách thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, các trường hợp được tạm hoãn và miễn NVQS theo luật định. Cùng với đó, xã đã đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền những quy định của pháp luật về quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân trong việc thực hiện nghĩa vụ quân sự.
dd.jpg

Theo kết quả tổng hợp, năm 2024, xã Xuân Phong có 55 thanh niên thuộc diện điều khám NVQS. Trong ngày sơ tuyển 20/10, đã có 29/55 thanh niên tham gia khám tuyển tại xã. Các thanh niên được kiểm tra sức khỏe tổng quát, như đo chiều cao, cân nặng, đo vòng ngực, đo huyết áp, cung cấp thông tin tình hình bệnh tật và các chỉ số khác.

các bước.jpg

Hiện nay, Hội đồng NVQS xã Xuân Phong tiếp tục tổ chức khám sơ tuyển cho số thanh niên còn lại theo quy định. Đồng thời, làm tốt công tác quản lý, động viên số thanh niên trúng sơ tuyển tham gia khám tuyển tại huyện, đảm bảo hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Trần Thành, Trung tâm VHTT TT&DL huyện.