Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị trấn Thọ Xuân: Sơ tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2025

Đăng lúc: 19/10/2024 (GMT+7)
100%

Thực hiện kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2025, sáng 19/10/2024, Hội đồng NVQS thị trấn Thọ Xuân tổ chức khám sơ tuyển NVQS cho nam công dân trong độ tuổi.

khai mạc tại xã.jpg
(Thị trấn Thọ Xuân khai mạc sơ tuyển NVQS năm 2025)
toàn dự.jpg
(Đại biểu dự)

Dự buổi sơ tuyển có các đồng chí: Nguyễn Thị Nga, HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện; Mai Văn Thọ, Đại diện BCH Quân sự huyện; Các đồng chí trong TT Đảng uỷ, HĐND, UBND, UB MTTQ, Trưởng các tổ chức chính trị xã hội, cán bộ, công chức, thành viên HĐNVQS thị trấn Thọ Xuân; các đồng chí Bí thư chi bộ, Khu trưởng các khu phố, thôn đội trưởng và đông đủ nam thanh niên trong độ tuổi về tham dự.
thanh niên 1.jpg
(Công dân thị trấn Thọ Xuân tham gia khám sơ tuyển NVQS năm 2025)
 
Năm 2024, thị trấn Thọ Xuân có 90 công dân trong độ tuổi từ 18 - 27 thuộc diện điều khám sơ tuyển NVQS năm 2025.
a hoàn.jpg
(Đ/c Lê Văn Hoàn, CT UBND, CT HĐ NVQS thị trấn Thọ Xuân phát biểu khai mạc)
 
Để công tác sơ tuyển diễn ra thuận lợi, đủ chỉ tiêu và đạt kết quả cao, Hội đồng NVQS thị trấn Thọ Xuân đã xây dựng kế hoạch, phân công các thành viên trong Hội đồng NVQS phối hợp triển khai, thực hiện rà soát, nắm chắc nguồn, số lượng thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ; Chủ động tuyên truyền để Nhân dân và thanh niên nhận thức rõ về nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân với Tổ quốc; Đồng thời, phát lệnh khám trước thời gian sơ tuyển để công dân có mặt tại địa phương tham gia sơ tuyển theo lệnh điều khám.

cc thông tin.jpg
(Hướng dẫn nam công dân cung cấp thông tin, điền phiếu)

Tại buổi khám sơ tuyển, các công dân thuộc diện điều khám đã được kiểm tra sức khỏe tổng quát theo quy định như: Kiểm tra các bệnh về da, các vấn đề về tai, mắt, mũi, họng, tim mạch, đo chiều cao, cân nặng và cung cấp thông tin tiền sử bệnh tật của bản thân thân và gia đình để đảm bảo công tác khám tuyển đạt hiệu quả, toàn diện.

đo chiều cao.jpg
(Khám sơ tuyển tại Trạm y tế thị trấn Thọ Xuân)

Trong quá trình khám tuyển, HĐNVQS thị trấn Thọ Xuân đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, cơ quan liên quan nhằm đảm bảo khám sơ tuyển công khai, công bằng, dân chủ và đúng Luật.

đo huyết áp.jpg
(Khám sơ tuyển tại Trạm y tế thị trấn Thọ Xuân)

Kết thúc đợt khám sơ tuyển, Hội đồng NVQS thị trấn Thọ Xuân tiến hành lập hồ sơ và quản lý tốt số công dân đảm bảo sức khỏe để tham gia khám tuyển NVQS tại huyện, đủ số lượng, tiêu chuẩn theo chỉ tiêu huyện giao.

Trần Thành, Năng Tiến - Trung tâm VHTT, TT&DL huyện.