Hội nghị giao ban đánh giá tình hình hoạt động của Ban ATGT huyện Thọ Xuân quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2024

Đăng lúc: 25/04/2024 (GMT+7)
100%

Chiều 25/4/2024, Ban ATGT huyện Thọ Xuân tổ chức hội nghị giao ban đánh giá tình hình hoạt động của Ban ATGT huyện quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2024. Đồng chí Lý Đình Sĩ, HUV, Phó Chủ tịch UBND, Phó Trưởng ban ATGT huyện chủ trì hội nghị.

T 1 (2).png
( Toàn cảnh hội nghị)
Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Hội CCB huyện; Đại diện lãnh đạo Công an huyện; Trưởng các phòng, ngành: Kinh tế-Hạ tầng, Giáo dục và Đào tạo, Văn hóa và Thông tin, Tư pháp, Văn phòng HĐND-UBND huyện, Đội quản lý đường bộ huyện; Chủ tịch, Phó Chủ  tịch UBND, Trưởng Công an các xã, thị trấn: Thị trấn Lam Sơn, thị trấn Thọ Xuân, thị trấn Sao Vàng, xã Xuân Hồng, Xuân Bái, Xuân Phú, Nam Giang, Xuân Lai, Thọ Hải, Thọ Xương và xã Thọ Lộc. 
T 8.png
( Lãnh đạo phòng Kinh tế-Hạ tầng báo cáo tại hội nghị)
Trong quý I/2024, thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban ATGT tỉnh và Sở GTVT, các phòng, ngành, các tổ chức chính trị-xã hội và các địa phương trong huyện đã tích cực triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT. Công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT được triển khai sâu rộng; đặc biệt là việc tổ chức tuyên truyền và hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn trong các trường học; tuyên truyền “Đã uống rượu, bia - không lái xe” tại các nhà hàng ăn uống trên địa bàn huyện góp phần đảm bảo trật tự ATGT;
T 5.png
( Đại biểu dự hội nghị)
Đã xây dựng, ra mắt 07 mô hình tự quản trong công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn 07 xã, thị trấn theo Đề án 3518 của tỉnh; hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm được tăng cường, đặc biệt là tiếp tục kiểm tra xử lý vi phạm nồng độ cồn, xử lý vi phạm quá khổ, quá tải trọng và các vi phạm là nguyên nhân chính xảy ra TNGT; các kế hoạch, phương án đảm bảo ATGT trong dịp Tết và Lễ hội Xuân 2024 được thực hiện hiệu quả đảm bảo cho người dân đi lại an toàn, thuận tiện; hạ tầng giao thông được tiếp tục quan tâm đầu tư, sửa chữa.
T 3 (2).png
( Đại biểu dự hội nghị)
Tuy nhiên, quý I/2024 ( từ 15/12/2023 đến 15/3/2024), trên địa bản huyện xảy ra 17 vụ TNGT và va chạm giao thông, làm chết 12 người, làm bị thương 19 người; so cùng kỳ năm 2023 tăng 10 vụ, tăng 08 người chết, tăng 15 người bị thương. Trong đó có 01 vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng làm 03 người chết, 02 người bị thương xảy ra trên tuyến đường Hồ Chí Minh, xã Xuân Phú; 01 vụ TNGT rất nghiêm trọng làm 02 người chết, 02 người bị thương xảy ra trên tuyến Quốc lộ 47C, đoạn qua xã Thọ Lộc. Nguyên nhân xảy ra các vụ TNGT là do vi phạm phần đường, thiếu chú ý quan sát, tránh vượt sai quy định, không giữ khoảng cách , chuyển hướng sai, do vi phạm nồng độ cồn...
T 9 (1).png
( Đồng chí Lê Bá Chân, Phó trưởng Công an huyện báo cáo tại hội nghị)
Cũng tại hội nghị, lãnh đạo Công an huyện báo cáo đánh giá các vụ TNGT, nhất là các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng trong quý I năm 2024, đề xuất các giải pháp để hạn chế TNGT trên địa bàn huyện.
T 10.png

T 11 (1).png
( Đại biểu thảo luận tại hội nghị)
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ những nguyên nhân, hạn chế trong 3 tháng đầu năm và đề xuất các giải pháp để kéo giảm TNGT trên địa bàn trong thời gian tới.
T 2 (1).png
( Đồng chí Lý Đình Sĩ, HUV, Phó Chủ tịch UBND, Phó Trưởng ban ATGT huyện phát biểu kết luận hội nghị)
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lý Đình Sĩ, HUV, Phó Chủ tịch UBND, Phó Trưởng ban ATGT huyện nhấn mạnh: Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sắp tới, phương tiện tham gia giao thông tăng, do đó các ngành liên quan xây dựng phương án, tăng cường công tác đảm bảo ATGT, tổ chức ký cam kết đến từng hộ gia đình, đến học sinh, sinh viên về nghỉ lễ cam kết đảm bảo thực hiện tốt các quy định khi tham gia giao thông.
T 6 (1).png
( Đại biểu dự hội nghị)
Với mục tiêu kiềm chế và giảm TNGT, trong quý II năm 2024, các ngành thành viên, UBND các xã, thị trấn tiếp tục triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh, Ban ATGT tỉnh, Sở GTVT về công tác đảm bảo ATGT; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật trật tự ATGT bằng nhiều hình thức, phù hợp với từng nhóm đối tượng để người dân luôn có ý thức tự giác chấp hành các quy định khi tham gia giao thông. Phòng GD&ĐT tiếp tục triển khai tuyên truyền Kế hoạch của UBND huyện về thực hiện Chỉ thị số 31, ngày 21/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác đảm bảo trật tự ATGT cho lứa tuổi học sinh, đặc biệt phối hợp với Công an huyện, Huyện Đoàn tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng tham gia ATGT trong thanh, thiếu niên, học sinh; phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và các đoàn thể, các tổ chức chính trị- xã hội trong việc giáo dục thanh thiếu niên, học sinh tự giác chấp hành các quy định về TTATGT.
T 7 (1).png
( Đại biểu dự hội nghị)
Tiếp tục xây dựng mô hình tự quản trong công tác đảm bảo ATGT. Nâng cao trách nhiệm và hiệu quả quản lý nhà nước cuả người đứng đầu và tập thể lãnh đạo cơ quan quản lý nhà nước trong công tác  đảm bảo TTATGT. Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng đầu tư xây dựng, nâng cấp gắn với duy tu bảo dưỡng kết cấu hạ tầng giao thông, đảm bảo ATGT; Tổ chức kiểm tra đối với hoạt động của các cầu phao nhất là trong mùa mưa bão. Công an huyện tiếp tục chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các xã, thị trấn tập trung thực hiện tốt công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến TNGT. UBND các xã, thị trấn tiếp tục xây dựng kế hoạch phối hợp tổ chức thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp đảm bảo TTATGT; thường xuyên kiểm tra, xử lý các vi phạm hành lang, lòng lề đường, vỉa hè; Tăng cường tuyên truyền chấp hành pháp luật trật tự ATGT, xử lý các vi phạm TTATGT khu vực nông thôn.
Lê Thơ- Khắc Cường, Trung tâm VHTT, TT&DL huyện