Hội đồng NVQS Xã Xuân Lập tổ chức khám sơ tuyển Nghĩa vụ quân sự năm 2025

Đăng lúc: 22/10/2024 (GMT+7)
100%

Nhằm tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2025, sáng ngày 23/10/2024, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự xã Xuân Lập tổ chức khám sơ tuyển thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự.

 
4.jpg
( Toàn cảnh buổi sơ tuyển nghĩa vụ quân sự)

11.jpg
( Đồng chí Lê Đình Hải, Chủ tịch UBND, Chủ tịch HĐNVQS xã Xuân Lập)
Để hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, xã Xuân Lập đã tiến hành triển khai các bước rà soát, nắm nguồn, lập danh sách thanh niên địa phương trong độ tuổi nhập ngũ cũng như các trường hợp được tạm hoãn và miễn NVQS theo quy định, đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai, đúng luật.
10.jpg
( Đại biểu tham dự buổi sơ tuyển nghĩa vụ quân sự)
9.jpg
( Đại biểu tham dự  buổi sơ tuyển nghĩa vụ quân sự) 
Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ Quân sự để Nhân dân và thanh niên nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay. Theo đó, trong đợt này, Hội đồng NVQS xã Xuân Lập đã tổ chức gọi khám 75 nam công dân trong độ tuổi Nghĩa vụ quân sự.
8.jpg
( Các nam thanh niên được điều khám)

13.jpg
( Trạm y tế xã kiểm tra sức khỏe)

Tại buổi sơ khám, các thanh niên có mặt đã được khám tổng quát, như: Đo huyết áp, chiều cao, cân nặng, đo vòng ngực và khám da liễu. Kết thúc đợt khám sơ tuyển, Hội đồng NVQS xã Xuân Lập sẽ tuyển chọn các thanh niên đủ điều kiện để tham gia vòng khám tuyển tại huyện.

2.jpg
( Các y bác sỹ đo huyết áp cho nam thanh niên)
5.jpg
(Các Y bác sỹ đo chiều cao cho nam thanh niên)

 

Lê Hà, Hồng Tăng, Trung tâm VHTT-TT và DL huyện