Hội đồng NVQS xã Thọ Hải: Tổ chức khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2025

Đăng lúc: 22/10/2024 (GMT+7)
100%

Ngày 22/10/2024, Hội đồng NVQS xã Thọ Hải tổ chức khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự cho thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, chuẩn bị cho đợt tuyển quân năm 2025.

dd.jpg
(HĐNVQS xã
 Thọ Hải tổ chức sơ tuyển NVQS năm 2025)

Để công tác sơ tuyển thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2025 diễn ra thuận lợi, đủ chỉ tiêu và đạt kết quả cao, Hội đồng NVQS xã Thọ Hải đã xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong HĐNVQS nắm chắc nguồn, số lượng thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ; đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền để Nhân dân và thanh niên nhận thức rõ về nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân với Tổ Quốc.

thông tin.jpg
(Công tác sơ tuyển được tổ chức nghiêm túc, đúng quy định)

Theo kết quả rà soát, xã Thọ Hải có 40 công dân trong độ tuổi từ 18 - 27 thuộc diện điều khám sơ tuyển NVQS năm 2025. HĐNVQS xã đã gửi thông báo trước để công dân có thời gian sắp xếp công việc có mặt tại địa phương tham gia khám tuyển theo đúng lịch đã quy định.

ktra huyết áp.jpg
(Phòng kiểm tra huyết áp)

Nhờ làm tốt các bước chuẩn bị cho công tác sơ tuyển cũng như tăng cường công tác thông tin tuyên truyền nên ngay trong buổi sáng 22/10, đã có 35 công dân tham gia sơ tuyển. Tại buổi sơ tuyển, các Y, Bác sĩ đã tiến hành khám sàng lọc các bước như: Đo chiều cao, cân nặng, vòng ngực, đo huyết áp, thị lực, dị tật , dị dạng … cho từng thanh niên.

thọ hải c hương.jpg
(Công dân cung cấp tiền sử bệnh tật để bổ sung hồ sơ khám tuyển)

Qua công tác khám sơ tuyển, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Thọ Hải đã tuyển chọn được những công dân có đủ sức khỏe, trình độ, phẩm chất đạo đức tốt tham gia khám tuyển tại huyện. Đồng thời tiếp tục khám bổ sung số thanh niên còn lại để đảm bảo công tác sơ tuyển tại địa phương diễn ra khách quan, công bằng, đúng quy định.

Trần Thành, Trung tâm VHTT, TT&DL huyện.