TP Thanh Hóa nhất toàn đoàn tại Giải thể thao học sinh TH&THCS toàn tỉnh năm học 2022-2023

Đăng lúc: 07/03/2023 (GMT+7)
100%

Sau gần 1 tuần tranh tài sôi nổi, hấp dẫn, Giải thể thao học sinh TH&THCS tỉnh Thanh Hóa năm học 2022-2023 đã kết thúc thành công tốt đẹp vào chiều 7-3 với lễ tổng kết và trao thưởng.

a2.jpg
 Ban tổ chức trao cờ nhất, nhì và đồng hạng ba toàn đoàn cho các đơn vị TP Thanh Hóa, các huyện Thọ Xuân, Cẩm Thủy và Quảng Xương.

Giải thể thao học sinh TH&THCS tỉnh Thanh Hóa năm học 2022-2023 diễn ra từ ngày 3 đến 7-3 với sự tham gia của gần 1.100 VĐV là các em học sinh thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo 27 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

a3.jpg

Gần 1.100 VĐV là các em học sinh cấp tiểu học và THCS đến từ 27 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh tranh tài tại giải.

Các VĐV tranh tài ở 4 môn gồm: điền kinh, thể dục aerobic, đá cầu và bóng đá. Trong đó, điền kinh có 4 nội dung thi đấu dành cho cấp tiểu học, 10 nội dung thi đấu dành cho cấp THCS; môn đá cầu có 5 nội dung gồm đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ; môn thể dục aerobic có 9 nội dung thi đấu; môn bóng đá có 1 nội dung dành cho khối THCS

a4.jpg

Các VĐV tranh tài ở môn điền kinh.

Để chuẩn bị tham gia giải, Phòng Giáo dục và Đào tạo các địa phương trong tỉnh cũng đã tổ chức các kỳ thi, tuyển chọn các em học sinh xuất sắc, thành lập đội tuyển, tổ chức huấn luyện, tập huấn để tranh tài tại giải với mục tiêu giành thành tích cao nhất. Các cuộc tranh tài tại 14 nội dung môn điền kinh, 125 bài thi môn thể dục aerobic, 108 trận đấu môn đá cầu, 30 trận đấu môn bóng đá đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, hấp dẫn với chất lượng chuyên môn, thành tích được nâng lên so với những năm trước.

a5.jpg

Môn bóng đá nam THCS đã diễn ra sôi nổi, hấp dẫn.

Kết quả, ở môn bóng đá, đội TP Thanh Hóa xếp thứ nhất khối THCS. Xếp thứ nhì là huyện Bá Thước; đồng hạng ba là thị xã Nghi Sơn và Hà Trung. Ở môn điền kinh, đơn vị Thọ Xuân xếp thứ nhất, Yên Định xếp thứ nhì và đồng hạng ba là TP Thanh Hóa và Hậu Lộc. Tại môn đá cầu, xếp thứ nhất là đơn vị Vĩnh Lộc, xếp thứ nhì là Như Thanh và đồng hạng ba là Quảng Xương và Cẩm Thủy. Ở môn thể dục aerobic, xếp thứ nhất là đơn vị Cẩm Thủy, xếp thứ nhì là Thọ Xuân và đồng hạng ba là Thọ Xuân, Quảng Xương.

a6.jpg

Đội TP Thanh Hóa đã vô địch môn bóng đá THCS tại giải.

Kết quả toàn đoàn, TP Thanh Hóa xếp thứ nhất, Thọ Xuân xếp thứ nhì, đồng hạng ba là Quảng Xương và Cẩm Thủy. Ban tổ chức đã trao cờ, phần thưởng cho các tập thể giành thứ hạng nhất, nhì, ba ở các nội dung đồng đội, toàn đoàn; cấp giấy chứng nhận học sinh giỏi và thưởng cho những học sinh đạt thành tích nhất, nhì và đồng hạng ba cá nhân ở từng nội dung thi đấu.

a7.jpg


Môn thể dục aerobic với nhiều bài thi đẹp mắt, hấp dẫn.

Giải thể thao học sinh TH&THCS tỉnh Thanh Hóa năm học 2022-2023 là dịp để ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Thanh Hóa đánh giá kết quả công tác giảng dạy môn học Giáo dục Thể chất và phong trào TDTT trong các nhà trường, tiếp tục thực hiện tốt phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”; đồng thời tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.


a8.jpg

Ban tổ chức trao thưởng cho các nội dung, môn thi đấu.

Sau giải đấu, các địa phương trong tỉnh tuyển chọn các VĐV xuất sắc chuẩn bị tham dự Hội khỏe Phù Đồng tỉnh Thanh Hóa lần thứ XI. Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ tuyển chọn được những gương mặt tiêu biểu của học sinh có ý thức rèn luyện và đạt thành tích cao chuẩn bị tập huấn để tham gia các giải thể thao toàn quốc trong năm 2023, đặc biệt là Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X tại Nam Định.

                                                      (Baothanhhoa.vn)