Sẵn sàng cho Lễ hội Lam Kinh 2023

Đăng lúc: 05/10/2023 (GMT+7)
100%

Lễ khai mạc Lễ hội Lam Kinh năm 2023, kỷ niệm 605 năm Khởi nghĩa Lam Sơn, 595 năm Vua Lê Thái tổ đăng quang, 590 năm ngày mất của Anh hùng dân tộc Lê Lợi sẽ được tổ chức vào sáng ngày 6-10 (tức 22 tháng 8 năm Quý Mão). Đến thời điểm hiện tại, các điều kiện tổ chức cơ bản đã được hoàn thiện, đảm bảo cho Lễ hội diễn ra an toàn, thành công.

a4.jpg 
Lễ hội Lam Kinh năm 2023 chưa chính thức khai mạc nhưng trong những ngày này, Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Lam Kinh đã đón nhiều du khách trong và ngoài tỉnh đến dâng, hương tưởng nhớ Anh hùng dân tộc Lê Lợi, các vua Lê, các anh hùng, tướng sĩ và Nhân dân đã có công trong lịch sử đấu tranh bảo vệ và xây dựng đất nước.
a5.jpg

Ban Quản lý Di tích lịch sử Lam Kinh đã phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan thực hiện tốt các phương án về an ninh trật tự,

a6.jpg

a7.jpg

                                                       ....an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy...

a8.jpg

Nhân viên Ban quản lý Khu di tích và công nhân công ty vệ sinh môi trường dọn dẹp, chỉnh trang khuôn viên trong khu di tích sạch sẽ, gọn gàng.

a9.jpg

a10.jpg

Cờ, phướn, pano, khẩu hiệu, tranh ảnh tuyên truyền đã được trang hoàng, tô điểm cho khu di tích.

a11.jpg

Hàng trăm nghệ sỹ của các đoàn nghệ thuật trong tỉnh, các nghệ nhân dân gian đến từ các xã trên địa bàn các huyện Thọ Xuân, Ngọc Lặc cũng đang tích cực tập luyện các tiết mục nghệ thuật để phục vụ nhân dân và du khách trong lễ khai mạc.

 Theo kế hoạch, Lễ hội Lam Kinh năm 2023 sẽ khai mạc vào sáng ngày 6-10 (tức ngày 22 tháng 8 âm lịch). Trong những ngày diễn ra lễ hội, du khách sẽ được tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ; các trò chơi, trò diễn dân gian đặc sắc của xứ Thanh... Lễ hội Lam Kinh là hoạt động tưởng nhớ và tôn vinh công lao to lớn của Anh hùng dân tộc Lê Lợi và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước; tôn vinh những giá văn hóa xứ Thanh; là dịp quảng bá nét đẹp về đất và người Thanh Hóa; đồng thời góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, yêu quê hương, lòng tự hào dân tộc trong các tầng lớp Nhân dân.

 b                                                                                                                ( Theo Báo Thanh Hóa)