Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thọ Xuân đạt giải Nhất toàn tỉnh Hội thi “Hát ru, hát dân ca và dân vũ thể thao năm 2023”

Đăng lúc: 08/03/2023 (GMT+7)
100%

Kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1983 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa đã phát động các cấp Hội trong toàn tỉnh tham gia Hội thi “Hát ru, hát dân ca và dân vũ thể thao năm 2023” theo hình thức trực tuyến.

a7.jpg
Hưởng ứng tinh thần của Hội thi "Hát ru, hát dân ca và dân vũ thể thao năm 2023" do Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa phát động, cán bộ, hội viên, phụ nữ Hội LHPN huyện Thọ Xuân đã tích cực luyện tập các tiết mục hát ru, hát dân ca và nhảy dân vũ thể thao để tham gia hội thi.
a9.jpg

Đây là phong trào văn hóa, văn nghệ có ý nghĩa thiết thực, làm sinh động đời sống văn hóa, tinh thần ở các cấp Hội nói chung và trong đời sống của chị em Phụ nữ nói riêng. Qua đó, nhằm khơi dậy và phát triển phong trào hát ru, hát dân ca, rèn luyện thể dục thể thao nâng cao sức khỏe, đời sống văn hóa tinh thần của chị em phụ nữ, đồng thời góp phần thu hút, vận động ngày càng nhiều chị em tham gia vào tổ chức Hội.

Đến với Hội thi lần này, chị em Hội LHPN huyện Thọ Xuân rất hào hứng và nhiệt tình hưởng ứng tham gia luyện tập. Hàng ngày, các chị em đã tập trung đông đủ tại Trung tâm Văn hóa xã để ôn lại các tiết mục hát ru, các làn điệu dân ca về quê hương, đất nước; tập luyện các điệu nhảy dân vũ thể thao rất sôi nổi và dàn dựng cảnh quay video, clip các tiết mục để gửi tham gia Hội thi. Kết quả Hội thi, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thọ Xuân đã giành giải Nhất toàn tỉnh.

a10.jpg

Thông qua Hội thi góp phần tôn vinh, bảo tồn, phát huy các loại hình văn hóa của các địa phương; đồng thời đây là dịp để chị em trong toàn huyện có cơ hội gặp gỡ, giao lưu học hỏi lẫn nhau cũng như tham gia luyện tập thể dục thể thao, cải thiện sức khỏe của chị em phụ nữ hiện nay. Đây là hoạt động văn hóa có ý nghĩa góp phần thực hiện tốt phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa mới ở khu dân cư", đồng thời khẳng định vai trò, vị trí của người Phụ nữ trong gia đình cũng như ngoài xã hội trong thời đại ngày nay.

                                                                           Trung Tuyến

                                                     Trung tâm Văn hóa, TT, TT và DL huyện