UBND huyện Thọ Xuân: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024

Đăng lúc: 21/04/2024 (GMT+7)
100%

Sáng 21/4, tại Trường Tiểu học Xuân Lai, UBND huyện Thọ Xuân tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024 với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn”; “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”.

a10.png
( Toàn cảnh Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam huyện Thọ Xuân lần thứ ba năm 2024)
a1.png 
( Đại biểu tham dự Khai mạc)

Dự khai mạc có đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân; đại diện lãnh đạo địa phương, các ban, phòng, ngành, cơ quan, trường học của huyện Thọ Xuân; đại diện các đơn vị, thư viện gia đình tham gia trưng bày cùng đông đảo giáo viên, học sinh trong huyện. 

a2.png
( Đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân)

Phát biểu khai mạc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân Nguyễn Xuân Hải nhấn mạnh: Việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam nhằm thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển văn hóa đọc; thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng về xây dựng và phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam.

a3.png
( Gian hàng trưng bày, giới thiệu sách theo chủ đề)

Thông qua sự kiện nhằm lan tỏa sâu rộng văn hóa đọc đến các tầng lớp Nhân dân trong huyện, trong đó có đội ngũ các thầy, cô giáo, các em học sinh, trong các nhà trường, lực lượng đoàn viên thanh niên. Đồng thời khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng; đồng thời đề cao việc tự học; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức trên địa bàn huyện Thọ Xuân. Từ đó, góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, phát huy những giá trị đạo đức, truyền thống hiếu học của dân tộc.

a6.png

Trong những năm qua, các hoạt động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn huyện được tổ chức với nhiều hình thức như: Ngày hội đọc sách; trưng bày, triển lãm, giới thiệu về sách với nhiều chủ đề. Qua đó được các cấp, các ngành và Nhân dân hưởng ứng, đạt nhiều kết quả tích cực. Văn hóa đọc đã lan tỏa rộng khắp các địa phương, cơ sở trường học, tổ chức Đoàn thanh niên, các đơn vị lực lượng quân đội, công an, các tổ chức hội, đoàn thể trong huyện và trong các tầng lớp Nhân dân.

a7.png

Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đồng chí đề nghị các ngành, các cấp, các cơ quan, đơn vị, trường học và Nhân dân tiếp tục quan tâm xây dựng nâng cấp hệ thống thư viện, phòng đọc, mua thêm sách báo, thực hiện số hóa thư viện, phát triển sách báo điện tử theo chương trình chuyển đổi số đáp ứng nhu cầu đa dạng, phong phú của người đọc. Bên cạnh đó, quan tâm lồng ghép văn hóa đọc trong các phong trào như: xây dựng văn hóa, khuyến học, khuyến tài… Chú trọng triển khai đến các địa bàn cơ sở, nông thôn, miền núi, vùng còn nhiều khó khăn; đưa phong trào đọc sách, văn hóa đọc được lan tỏa, truyền cảm hứng đến từng người, từng cơ quan, đơn vị. 

a5.png
( Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Thọ Xuân tặng sách cho trường Tiểu học Xuân Lai

Nhân dịp này, Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Thọ Xuân đã tặng sách cho Trường Tiểu học Xuân Lai và tặng thẻ ban đọc cho các em học sinh tham dự chương trình khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba huyện Thọ Xuân năm 2024.

a4.png

 Kết thúc chương trình khai mạc, các đại biểu đã tham quan và nghe giới thiệu các gian trưng bày sách của các đơn vị tham gia./.

Trung Tuyến, Khắc Cường- Trung tâm Văn hóa TT TT và DL huyện Thọ Xuân