Hội LHPN xã Xuân Hồng thi đua lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2024)

Đăng lúc: 18/10/2024 (GMT+7)
100%

Trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2024), Hội LHPN xã Xuân Hồng đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, có sức lan toả sâu rộng, thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ tham gia, qua đó góp phần khẳng định và tôn vinh những đóng góp của phụ nữ trong xây dựng gia đình hạnh phúc và tham gia phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

họp bch.jpg
(BCH Hội LHPN xã Xuân Hồng họp triển khai nhiệm vụ công tác Hội)

Hội LHPN xã Xuân Hồng hiện có 1.930 hội viên sinh hoạt ở 16 chi hội cơ sở. Để xây dựng tổ chức vững mạnh, Hội đã chủ động đổi mới hình thức tập hợp hội viên nhằm thu hút đông đảo phụ nữ tham gia các phong trào. Bên cạnh việc phối hợp triển khai các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao của địa phương, giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế, Hội LHPN xã Xuân Hồng còn tích cực tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thi đấu thể thao do huyện, địa phương tổ chức, qua đó, góp phần thiết thực trong việc nâng cao đời sống vật chất, văn hoá tinh thần của hội viên và tham gia xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
c lê thị nhung.jpg
(Chị Lê Thị Nhung, Chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Hồng)

Đồng chí Lê Thị Nhung, Chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Hồng, cho biết: "Trong năm 2024, Hội LHPN xã Xuân Hồng phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu huyện giao. Đến thời điểm hiện tại, Hội LHPN xã đã hoàn thành được khoảng 90% chỉ tiêu, điển hình như là đã thành lập được 2 mô hình Câu lạc bộ và 1 mô hình làm nhựa thay thế túi ni lông. Trong chương trình phối hợp với chính quyền và các đoàn thể chính trị xã hội, Hội phụ nữ xã đã đảm nhận tiêu chí "sạch", triển khai kế hoạch thực hiện tiêu chí này đến 16 chi hội, tổ chức ra quân vào chiều thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, góp phần cùng với địa phương hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao trong năm 2024".


giả bóng đá đẹp.jpg
(Giải bóng đá được tổ chức với sự tham gia của 3 cụm thi đấu, thu hút đông đảo hội viên phụ nữ trong xã tham gia)

Trong dịp kỷ niệm 94 năm ngày thành lập hội LHPN Việt Nam ((20/10/1930 - 20/10/2024), Hội LHPN xã Xuân Hồng đã xây dựng kế hoạch và triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần tuyên truyền về lịch sử Hội LHPN Việt Nam, lịch sử Hội LHPN các cấp; tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò và những đóng góp quan trọng của Hội LHPN các cấp và phong trào phụ nữ cả nước trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; khơi dậy niềm tự hào, tăng cường đoàn kết, tin tưởng của phụ nữ với Đảng, với công cuộc đổi mới, hội nhập quốc tế; tạo khí thế sôi nổi trong lao động, công tác, học tập của cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn xã, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động và các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội.

giải bóng chuyền hơi.jpg
(Hội LHPN xã Xuân Hồng phối hợp với Công đoàn UBND và các trường học tổ chức giải bóng chuyền hơi dịp kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam)

Đồng chí Lê Thị Nhung, chia sẻ thêm: "Dịp này, Hội LHPN xã Xuân Hồng đã tích cực tham gia giải Bóng chuyền hơi nữ huyện Thọ Xuân lần thứ nhất, năm 2024do Hội LHPN huyện tổ chức; đồng thời tại địa phương, Hội LHPN xã đã tổ chức Giải bóng đá nữ 3 cụm, phối hợp tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam, nữ; tổ chức toạ đàm kỷ niệm ngày thành lập Hội; ở các chi hội đã tổ chức giao lưu văn hoá văn nghệ, dân vũ... tạo không khí thi đua sôi nổi trong cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn xã".

văn nghệ tại chi hội.jpg
(Tại các chi hội diễn ra sôi nổi các hoạt động giao lưu VHVN, TDTT)

Cùng với đó, trong chuỗi các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2024), các cấp Hội phụ nữ xã Xuân Hồng đã và đang tích cực tuyên truyền, thực hiện nội dung của Phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Thọ Xuân thời đại mới” gắn với thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch; 5 có 3 sạch”, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; tăng cường các hoạt động giáo dục truyền thống, tiếp tục phát động nhiều phong trào thi đua có ý nghĩa chào mừng các ngày lễ lớn của Đảng, của đất nước, của Hội, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Trần Thành, Năng Tiến - Trung tâm VHTT, TT&DL huyện.