Đảng bộ xã Tây Hồ: Kỷ niệm 75 năm thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của Đảng bộ( 5/3/1948 – 5/3/2023)

Đăng lúc: 05/03/2023 (GMT+7)
100%

Ngày 5/3/2023, Đảng bộ xã Tây Hồ đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 75 năm thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của Đảng bộ (5/3/1948 – 5/3/2023).

th.png
Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Thái Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy. Các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy: Lê Văn Tiến, trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; Phạm Văn Luận, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; Đỗ Thế Mạnh, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện. Đại diện lãnh đạo các ban, phòng, ngành, đoàn thể cấp huyện. Đại diện lãnh đạo các địa phương trong cụm.  
th1.png
Tây Hồ là một vùng đất cổ, trải qua quá trình hình thành và phát triển đã để lại nhiều mốc son trong dòng chảy lịch sử của dân tộc. Là vùng quê có bề dày về lịch sử, văn hoá và truyền thống yêu nước, Tây Hồ là một trong những địa điểm có phong trào cách mạng tiêu biểu của huyện Thọ Xuân trong thời kỳ cách mạng dân tộc dân chủ 1930 - 1945.
th2.png
Đầu năm 1946, các làng: Nam Thượng, Hội Hiền, Đống Nãi và làng Phúc Trạch, Phúc Như, Cao Phong, Phú Gia gộp lại thành lập xã Tiên Long. Năm 1948, sau khi sáp nhập làng Công Lý vào xã Tiên Long xã đổi tên thành Thọ Long. Ngày 5/3/1948, chi bộ Đảng xã Thọ Long được thành lập trên cơ sở 3 tổ Đảng gồm 29 đảng viên. Được sự lãnh đạo của chi bộ Đảng, các tầng lớp nhân dân trong xã đã hăng hái thi đua lập nhiều thành tích trong sản xuất, chiến đấu, xây dựng địa phương và chi viện cho các chiến trường. Trải qua các thời kỳ cách mạng, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng ở giai đoạn nào, cán bộ- đảng viên và nhân dân xã Thọ Long trước đây nay là xã Tây Hồ vẫn luôn đồng hành cùng dân tộc viết nên những trang sử hào hùng. Toàn xã có 31 cán bộ lão thành cách mạng; 11 chiến sỹ Ngọc Trạo, 6 mẹ Việt Nam anh hùng, 55 tập thể và cá nhân được nhận Bằng có công với nước, qua các thời kỳ nhiều tập thể và cá nhân ở Tây Hồ đã được tặng thưởng nhiều huân huy chương các loại.
th3.png
Bước vào thời kỳ hoà bình và nhất là trong hơn 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng bộ, xã Tây Hồ luôn là đơn vị đạt nhiều thành tích cao trong các phong trào thi đua của huyện Thọ Xuân.
th4.png
Những năm gần đây, Đảng bộ xã tập trung lãnh đạo chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo hướng tích cực và toàn diện. Phát huy mọi tiềm năng, thế mạnh của địa phương gắn với nhu cầu của thị trường, đạt mức tăng trưởng kinh tế cao và bền vững. Hoạt động văn hóa có nhiều chuyển biến tiến bộ theo hướng xã hội hoá và nâng cao chất lượng việc thực hiện các chính sách xã hội, công tác xoá đói giảm nghèo được quan tâm, đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện, quốc phòng an ninh được giữ vững, tình hình địa phương luôn ổn định. Đặc biệt địa phương đã được công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2020 và hiện nay Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tây Hồ đang nỗ lực phấn đấu đạt xã NTM kiểu mẫu năm 2023.
th6.png
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Thái Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả nổi bật trong suốt 75 năm mà nhiều thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Tây Hồ đã đạt được. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị, trong thời gian tới, Đảng bộ xã Tây Hồ tiếp tục giữ vững sự đoàn kết thống nhất, thực hiện nghiêm quy chế làm việc, giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ.Thường xuyên quan tâm chăm lo công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh. Tập trung thực hiện tốt công tác sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.  
th5.png
Phát huy lợi thế, tích cực chuyển đổi mạnh cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp và dịch vụ; tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ; phát triển nông nghiệp hàng hóa hiệu quả cao và đẩy mạnh thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Phát triển toàn diện văn hóa, xã hội, giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội. Tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao năng lực quản lý nhà nước của chính quyền các cấp. Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, tinh thần trách nhiệm của cấp ủy các cấp, của mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu. Xây dựng địa phương Tây Hồ ngày càng giàu đẹp, văn minh, góp phần cùng toàn huyện thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Thọ Xuân lần thứ 27, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
th7.png
Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã tặng lẵng hoa tươi thắm của Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Thọ Xuân cho Đảng bộ xã Tây Hồ nhân kỷ niệm 75 năm thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của Đảng bộ (5/3/1948 – 5/3/2023).
Đỗ Duy Nhã, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân