Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Bắc Lương tổ chức khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an năm 2025

Đăng lúc: 16/10/2024 (GMT+7)
100%

Thực hiện kế hoạch tuyển quân năm 2025, sáng 16/10/2024, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) xã Bắc Lương tổ chức khám sơ tuyển NVQS, nghĩa vụ công an nhân dân cho nam thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ trên địa bàn xã, năm 2025.

toàn cảnh.jpg
(Toàn cảnh buổi sơ tuyển nghĩa vụ QS, CAND xã Bắc Lương)

Tham dự buổi sơ tuyển có đồng chí Lê Văn Niệm, Huyện uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ xã Bắc Lương; Thành viên Ban chỉ huy quân sự huyện; Đại diện lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, cán bộ công chức có liên quan, thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã cùng các thanh niên trong diện điều khám sơ tuyển NVQS năm 2025 xã Bắc Lương.
toàn nghe.jpg
(Đại biểu tham dự)

Để công tác khám sơ tuyển thanh niên tham gia NVQS năm 2025 đạt được chỉ tiêu cấp trên giao, Hội đồng NVQS xã Bắc Lương đã tham mưu với cấp ủy, chính quyền xây dựng Kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; Quyết định giao chỉ tiêu kế hoạch khám sơ tuyển; Quyết định phân công các thành viên Hội đồng NVQS phụ trách các thôn, đồng thời chỉ đạo Ban CHQS và Công an xã nắm chắc nguồn, lập danh sách các thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, nắm chắc các đối tượng trong diện tạm hoãn, miễn tham gia NVQS theo quy định, đảm bảo công khai, công bằng và đúng luật.

a bắc.jpg
(Đ/c Lê Đôn Bắc, Chủ tịch UBND, Chủ tịch HĐNVQS xã Bắc Lương phát biểu giao nhiệm vụ)

Hội đồng NVQS đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xã tăng cường tuyên truyền về Luật  Nghĩa vụ quân sự, Luật Công an nhân dân, các chế độ chính sách để Nhân dân và thanh niên nhận thức rõ về trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

nghe 3.jpg
(Công dân trong diện điều khám sơ tuyển NVQS tại  Bắc Lương)

Trong buổi khám sơ tuyển NVQS năm 2025, xã Bắc Lương có 60 thanh niên được phát lệnh điều khám. Để thanh niên đến tham gia khám sơ tuyển đúng thời gian quy định, Hội đồng NVQS xã đã thông báo trước 15 ngày để thanh niên có thời gian chuẩn bị tham gia khám sơ tuyển. Đối với những thanh niên đang đi làm ăn xa, Hội đồng NVQS xã đã yêu cầu gia đình thông báo, vận động thanh niên trở về địa phương để tham gia khám tuyển theo đúng thời gian quy định.

khám 2.jpg
(Công tác khám sơ tuyển NVQS tại trạm y tế xã Bắc Lương)

Tại buổi khám sơ tuyển, các nam công dân được đội ngũ y, Bác sĩ khám đo chiều cao, cân nặng, vòng ngực, đo huyết áp, tim mạch, thị lực, hình thể bên ngoài, khai thác tiền sử bệnh tật của bản thân và gia đình cùng với các chỉ số khác đối với quy định về tiêu chuẩn sức khỏe tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và Công an Nhân dân.

khám 1.jpg
(Công tác khám sơ tuyển NVQS tại trạm y tế xã Bắc Lương)

Sau khi hoàn thành công tác khám sơ tuyển nghĩa vụ Quân sự, nghĩa vụ Công an nhân dân, xã Bắc Lương tiếp tục tuyên truyền các quyền và nghĩa vụ của công dân khi tham gia nghĩa vụ Quân sự, nghĩa vụ Công an nhân dân; tăng cường công tác quản lý nguồn thanh niên trúng sơ tuyển tại địa phương để chuẩn bị cho đợt khám tuyển tại huyện theo kế hoạch đã đề ra.

 Trần Thành, Khắc Cường - Trung tâm VHTT TT&DL huyện.