Công ty TNHH giày Adiana – CN Thọ Xuân tổ chức hội nghị Người lao động năm 2024

Đăng lúc: 12/04/2024 (GMT+7)
100%

Vừa qua, Công đoàn cơ sở công ty TNHH giày Adiana – Chi nhánh Thọ Xuân đã phối hợp với Ban lãnh đạo công ty tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2024.

 Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Danh Thắng, Phó chủ tịch LĐLĐ huyện, đại diện Ban lãnh đạo Tổng công ty TNHH Giày Adiana. Cùng tham dự Hội nghị có hơn 150 đoàn viên công đoàn, người lao động đại diện cho hơn 2.000 cán bộ, người lao động Công ty TNHH giày Adiana – Chi nhánh Thọ Xuân.

Tại Hội nghị, lãnh đạo công ty đã tổng kết đánh giá hoạt động sản xuất năm 2023, kết quả thực hiện nghị quyết của BCH Công đoàn năm 2023 và đề ra phương hướng nhiệm vụ, mục tiêu năm 2024.

Toàn cảnh hội nghị

Theo đó, trong năm 2023, dưới sự lãnh đạo của Ban lãnh đạo Công ty, sự cố gắng của BCH Công đoàn cũng như nỗ lực cố gắng của người lao động, công ty vượt qua những khó khăn, thách thức duy trì hoạt động sản xuất ổn định, hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất năm đề ra với 4,84/4,5 triệu đôi giày đạt 107,1% kế hoạch; thu nhập bình quân của người lao động đạt 5,8 triệu đồng/người/tháng; các chế độ phúc lợi của người lao động luôn được Công đoàn và lãnh đạo Công ty quan tâm chăm lo.

Trong quá trình thực hiện, Công đoàn cơ sở đã chủ động phối hợp giữa công đoàn với chuyên môn, thực hiện có hiệu quả quy chế phối hợp; công tác bảo hộ lao động được đảm bảo, tổ chức tập huấn công tác an toàn vệ sinh lao động và PCCN, khám sức khỏe định kỳ cho người lao động, các hoạt động thăm hỏi, động viên và hỗ trợ đoàn viên, người lao động được triển khai kịp thời, thiết thực, có hiệu quả; tổ chức tốt Chương trình phúc lợi đoàn viên công đoàn, “Tết sum vầy”, “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động” do Công đoàn cấp trên trực tiếp phát động. Trong năm vừa qua, Công đoàn công ty cũng đã thực hiện tốt việc thăm hỏi, động viên người lao động: Chi thăm hỏi định kỳ, thăm hỏi ốm đau bệnh tật, phát động ủng hộ đoàn viên, NLĐ không may bị tai nạn, bệnh hiểm nghèo, xét trao tặng quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn “Tết sum vầy” với tổng số tiền hơn 137 triệu đồng.
Tại hội nghị, các ý kiến tham luận nêu rõ: đề nghị Ban lãnh đạo, Ban Chấp hành CĐCS về các nội dung, phương pháp cải tiến kỹ thuật, tăng năng suất LĐ, thời gian làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, chế độ phúc lợi …Đại diện lãnh đạo công ty, Ban Chấp hành Công đoàn của Công ty đã tiếp thu các kiến nghị của người lao động, có ý kiến giải trình và mong muốn người lao động chia sẻ đồng hành vì sự phát triển bền vững của Công ty; đồng thời Lãnh đạo công ty đã nêu rõ định hướng, kế hoạch về quy mô phát triển của tập đoàn, kế hoạch mở rộng, kế hoạch sản xuất năm 2024 và nhu cầu tuyển dụng mới 2.000.
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Danh Thắng, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Thọ Xuân đã biểu dương kết quả sản xuất năm 2023 của công ty và đề nghị Ban lãnh đạo cũng như Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Giày Adiana phát huy hơn nữa trong công tác ký kết các đơn hàng mới, tạo nhiều việc làm, thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm lo phúc lợi cho đoàn viên, nhằm tạo mối quan hệ lao động hài hoà, ổn định và phát triền vì sự phát triển chung của công ty trong thời gian tới.
Hội nghị đã thống nhất cao, thông qua dự thảo Nghị quyết và tiến hành ký kết quy chế phối hợp giữa Ban lãnh đạo Công ty và Ban Chấp hành Công đoàn công ty, đồng thời tổ chức phát động phong trào thi đua năm 2024, chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7/1929 – 28/7/2024./.

Trung Tuyến, Trung tâm VHTTTTvà DL huyện Thọ Xuân