BCĐ sản xuất xã Xuân Hòa tăng cường kiểm tra đồng ruộng bảo vệ diện tích cây trồng vụ Xuân 2024

Đăng lúc: 16/04/2024 (GMT+7)
100%

Xác định vụ Xuân là vụ chủ lực, quyết định đến kết quả sản xuất trong năm, vì vậy BCĐ sản xuất xã Xuân Hòa luôn bám sát đồng ruộng kiểm tra, phát hiện các đối tượng sâu bệnh hại cây trồng để hướng dẫn nông dân phòng trừ kịp thời.

Xuân Hòa 3.png
( Ban chỉ đạo sản xuất xã Xuân Hòa thăm đồng, kiểm tra tình hình phát triển của cây lúa)
Vụ Chiêm Xuân 2024, xã Xuân Hòa có tổng diện tích gieo trồng 376 ha, trong cây lúa 230 ha, ngô 40 ha, lạc 10 ha, diện tích còn lại là rau màu các loại. Mặc dù ngay đầu vụ xuất hiện chuột phá hại cùng với thời tiết không thuận, tuy nhiên BCĐ sản xuất xã đã tập trung hướng dẫn nông dân thực hiện đồng bộ các biện pháp nên hiện nay các loại cây trồng vụ Xuân của xã Xuân Hòa sinh trưởng, phát triển tốt; các trà lúa vụ Chiêm Xuân đang trong giai đoạn phân hóa đòng.
Xuân Hòa 4.png
( Diện tích lúa xuân của xã Xuân Hòa sinh trưởng, phát triển tốt)
Xuân Hòa 5.png
( Ngô xuân của xã Xuân Hòa phát triển tốt)
Đây là giai đoạn quan trọng đối với sinh trưởng của cây lúa. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của điều kiện thời tiết đã tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh đạo ôn lá, vàng lá sinh lý phát sinh gây hại nhẹ, cục bộ trên một số giống lúa... Để đảm bảo cho cây lúa và các loại cây trồng vụ Xuân sinh trưởng, phát triển tốt, hạn chế mức độ thiệt hại do sâu bệnh, dịch hại gây ra, BCĐ sản xuất xã Xuân Hòa thường xuyên thăm đồng, kiểm tra đánh giá mức độ sâu bệnh gây hại, tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn bà con nông dân các biện pháp chăm sóc lúa và phòng trừ sâu bệnh gây hại theo nguyên tắc "4 đúng".
Xuân Hòa 1.png
Đồng chí Trịnh Đình Tuấn, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ sản xuất xã Xuân Hòa)
Đồng chí Trịnh Đình Tuấn, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ sản xuất xã Xuân Hòa cho biết: " Để bảo vệ cây trồng vụ Chiêm Xuân, đặc biệt là cây lúa, xã đã họp BCĐ, phân công các đồng chí thành viên trong BCĐ sản xuất phối hợp với các thôn thường xuyên thăm đồng để kịp thời phát hiện các loại sâu bệnh hại để tuyên truyền, hướng dẫn nông dân phun thuốc phòng trừ sâu bệnh. Đồng thời, chỉ đạo HTX DVNN điều tiết nguồn nước đảm bảo nhu cầu phát triển của cây lúa, nhằm đạt mục tiêu năng suất, sản lượng đề ra".
Xuân Hòa 2.png
Theo dự báo, thời tiết trong những ngày tới nắng mưa xen kẽ, rất thuận lợi cho bệnh đạo ôn lá và một số loại sâu bệnh gây hại trên lúa. Do vậy, BCĐ sản xuất xã Xuân Hòa khuyến cáo bà con nông dân không chủ quan, lơ là, phải thường xuyên thăm đồng phát hiện kịp thời và phòng trừ hiệu quả các loại sâu bệnh hại, bảo vệ diện tích lúa chiêm Xuân từ nay cho đến khi thu hoạch.
 Lê Thơ-Khắc Cường, Trung tâm VHTT, TT&DL huyện