Trường Mầm non Xuân Hòa xây dựng trường học hạnh phúc, lấy trẻ làm trung tâm

Đăng lúc: 05/12/2024 (GMT+7)
100%

Đối với cấp học Mầm non, lớp học phải thực sự như ngôi nhà thứ hai của trẻ. Môi trường này rất quan trọng vì ảnh hưởng lớn đến sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ, khuyến khích sự tự tin, tạo điều kiện cho trẻ thể hiện ý thức và cảm xúc của mình một cách tự nhiên, giúp trẻ giao tiếp và hợp tác với bạn bè. Vì lẽ đó, việc xây dựng trường Mầm non hạnh phúc lấy trẻ làm trung tâm luôn được trường Mầm non Xuân Hòa chú trọng, trở thành phong trào thi đua gắn với việc nâng cao chất lượng thực hiện chuyên đề "Xây dựng trường Mầm non lấy trẻ em làm trung tâm giai đoạn 2021 - 2025".

trường mầm non Xuân hòa.jpg
(Trường Mầm non Xuân Hòa)
Trường mầm non Xuân Hòa hiện có 26 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Năm học 2024-2025, nhà trường có 252 học sinh học tại 09 nhóm lớp. Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã tập trung chỉ đạo các lớp xây dựng môi trường giáo dục theo hướng mở để trẻ có cơ hội vừa chơi, vừa học, được tham gia vào các hoạt động, các trò chơi khác nhau, tùy thuộc vào môi trường, từ đó giúp các bạn nhỏ tự tin, hứng thú, khám phá, sáng tạo và trải nghiệm.
c Hương hiệu trưởng.jpg
(Nhà giáo Nguyễn Thị Hương, Hiệu trưởng trường Mầm non Xuân Hòa)
Nhà giáo Nguyễn Thị Hương, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường Mầm non Xuân Hòa, cho biết: "Mục tiêu xây dựng trường học hạnh phúc của nhà trường đó là thông qua các hoạt động ở nhà trường nhằm mang lại hiệu quả ngay trong chính các trẻ, giúp trẻ tích cực, hứng thú khi đến trường, từ đó phát triển các tố chất: vận động, nhận thức, thẩm mỹ. Ngoài ra, qua các hoạt động nhằm giúp giáo viên xây dựng được môi trường xung quanh lớp học cũng như thực hiện chương trình giáo dục theo hướng đổi mới, đáp ứng nhu cầu của công tác giáo dục hiện nay. Qua đó, giáo viên phát huy hơn nữa năng lực của mình để tổ chức tốt các hoạt động giảng dạy theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm, để trẻ nhận thấy mình được yêu thương, quan tâm như chính ở nhà mình".
lớp học xếp chữ cái bằng lá cây.jpg
(Các tiết học ngoài trờ luôn thu hút sự thích thú của các em học sinh)

Để thực hiện mục tiêu xây dựng trường học hạnh phúc, trường Mầm non Xuân Hòa đã quan tâm bố trí, thiết kế khuôn viên, cảnh quan sân trường, vườn trường phù hợp, đảm bảo xanh, sạch, an toàn, thân thiện, thẩm mỹ, tạo môi trường xanh, thoáng đãng để trẻ vui chơi, luyện tập, trải nghiệm và học tập, hình thành cho trẻ các nhận thức, kỹ năng, thái độ tích cực nhằm phát triển chương trình giáo dục nhà trường phù hợp với tình hình thực tiễn.

khu vui chơi.jpg
(Thông qua các hoạt động giúp trẻ rèn luyện và phát triển các kỹ năng cơ bản)

Các hoạt động giáo dục trẻ đã gắn nhiều hơn với thực tế cuộc sống để trẻ được chủ động tham gia, tích cực hoạt động và phát triển kỹ năng; trẻ được trực tiếp trải nghiệm khám phá, tìm tòi, biết quan sát và lắng nghe; mạnh dạn, tự tin, tích cực tham gia các hoạt động.

C Mai gVCN.jpg
(Cô Trần Thị Mai, giáo viên Trường Mầm non Xuân Hòa)

Cô giáo Trần Thị Mai, giáo viên nhóm lớp 5-6 tuổi, trường Mầm non Xuân Hòa chia sẻ: "Thực hiện kế hoạch của nhà trường và cùng với sự phối hợp của phụ huynh học sinh, tôi đã chủ động học hỏi, tìm tòi kiến thức để tạo ra những tiết dạy hấp dẫn, tạo hứng thú và trải nghiệm cho các bé. Thông qua các tiết học, tôi muốn trẻ được khám phá, sáng tạo để phát triển toàn diện, làm cho trẻ thấy thích thú khi đến trường và nhận được sự tin tưởng, tin yêu của phụ huynh học sinh".

bé khánh linh.jpg
(Bé Đỗ Linh Chi, 5 tuổi)

 Đỗ Linh Chi, 5 tuổi, nói: "Cháu rất thích đến trường Mầm non, ở đây cô dạy cháu rất nhiều điều hay và được chơi nhiều trò chơi thú vị, cháu thích nhất là trò xếp chữ cái bằng lá cây..."

lớp học zoom.jpg
(Xây dựng trường học hạnh phúc làm cho trẻ thích thú mỗi khi đến trường)

Cùng với việc đổi mới công tác giáo dục, trường Mầm non Xuân Hòa còn trú trọng nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ, đặc biệt trú trọng bữa ăn bán trú của trẻ. Nhà trường đã xây dựng chế độ ăn cân đối khẩu phần ở các độ tuổi, đa dạng, hợp lý, đảm bảo tỷ lệ dinh dưỡng theo quy định của chương trình Giáo dục mầm non. Nhà trường còn dành một không gian riêng trồng rau xanh, cung cấp đủ lượng rau sạch phục vụ bữa ăn của trẻ nhỏ; Thực hiện nghiêm túc các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.

c lê thị ngọc thôn trung thành.jpg
(Chị Lê Thị Ngọc, thôn Trung Thành, xã Xuân Hòa)

Chị Lê Thị Ngọc, thôn Trung Thành có con đang theo học tại trường Mầm non Xuân Hòa, chia sẻ:"Thời gian đầu con đi học, tôi rất lo lắng về việc ăn, uống, ngủ, nghỉ, sinh hoạt của con tại trường. Nhưng sau một thời gian theo dõi thì thấy con lên cân đều và có sự phát triển về nhiều mặt, chẳng hạn như: ngăn nắp, gọn gàng sau khi chơi đồ chơi; ăn, ngủ đúng giờ hơn; ngôn từ của con cũng phong phú hơn. Tôi thấy rất yên tâm”.

lớp học.jpg
(Trường MN Xuân Hòa từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xứng đáng với niềm tin yêu của phụ huynh và học sinh)

Trong thời gian tới, trường Mầm non Xuân Hòa tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác giáo dục, chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ để trẻ cảm nhận được sự quan tâm, yêu thương và thích thú khi đến trường, từ đó xứng đáng với niềm tin yêu của các bậc phụ huynh khi gửi gắm con em học tại trường. Đồng thời cùng với các trường học trên địa bàn, Nhà trường tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ năm học của ngành, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tạo nền tảng giáo dục vững chắc cho các em học sinh.

Trần Thành, Năng Tiến - Trung tâm VHTT, TT&DL huyện.
Truy cập
Hôm nay:
35
Hôm qua:
8199
Tuần này:
28946
Tháng này:
86866
Tất cả:
1964982