Huyện Thọ Xuân: Sẵn sàng cho Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024

Đăng lúc: 16/08/2024 (GMT+7)
100%

Với thông điệp “Hiến máu cứu người – một nghĩa cử cao đẹp” và để phấn đấu tiếp nhận trên 940 đơn vị máu an toàn trong đợt hiến máu tình nguyện năm 2024, những ngày qua, huyện Thọ Xuân đã tập trung chuẩn bị các điều kiện cần thiết để Ngày hội hiến máu diễn ra thành công, đạt mục tiêu kế hoạch đề ra.

a2(15).jpg
Theo Kế hoạch tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện huyện Thọ Xuân năm 2024, thời gian hiến máu tình nguyện được chia làm 2 đợt; đợt 1 đã tổ chức ngày 15/6/2024 thu được hơn 300 đơn vị máu an toàn; Đợt 2 sẽ tổ chức trong 2 ngày 17 và 18/8/2024, tại Nhà thi đấu TDTT, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện, gồm các cơ quan, đơn vị, xã - thị trấn trên địa bàn huyện. Phát huy kết quả đạt được, năm nay huyện Thọ Xuân đã sớm ban hành kế hoạch tuyên truyền, vận động với mục đích, yêu cầu và cách thức thực hiện cụ thể, giao nhiệm vụ cho các ngành, cơ quan, đơn vị. Đặc biệt, công tác thông tin tuyên truyền được đẩy mạnh; Qua đó để mọi người hiểu rõ hơn về ý nghĩa nhân văn của việc hiến máu cứu người và tích cực tham gia hiến máu, góp phần cùng ngành y tế cứu sống nhiều người bệnh. Cùng với tuyên truyền, huyện cũng giao chỉ tiêu cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Hiến máu tình nguyện là truyền thống nhân ái tốt đẹp; Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, “Hiến máu cứu người - Một nghĩa cử cao đẹp", “Hiến máu cứu người - Xin đừng thờ ơ”, “Sẻ giọt máu đào - trao niềm hi vọng”,... phát huy đạo lý “Thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam, Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện Thọ Xuân kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và toàn thể Nhân dân tích cực tham gia hiến máu cứu người, thể hiện tính nhân văn, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng./.
Lê Hải, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân