Sự hài lòng của người dân là không có điểm dừng

Đăng lúc: 11/09/2023 (GMT+7)
100%

- Phục vụ, làm hài lòng người dân thông qua cung cấp các dịch vụ công là nhiệm vụ lâu dài và ngày càng đòi hỏi phải được cải thiện, không có điểm dừng.

 177d0110633t4666l5-su-kien.jpg

Hai năm liên tiếp (2021, 2022) tỉnh Thanh Hóa xếp ở vị trí thứ 3/63 tỉnh, thành phố về Chỉ số PAPI. Trong đó, năm 2022 có 7/8 nội dung nằm trong nhóm điểm cao, 1/8 nội dung trong nhóm trung bình cao của cả nước, có 2/8 nội dung tăng điểm so với năm 2021. Đây là kết quả rất đáng biểu dương, tuy nhiên chúng ta cần phải làm tốt hơn nữa, không chỉ để vươn lên trên bảng xếp hạng, mà đích đến cuối cùng là phục vụ tốt nhất, nhận được sự hài lòng cao nhất của người dân.

PAPI được biết đến là Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam. Đây là công cụ phản ánh tiếng nói của người dân về mức độ hiệu quả điều hành, quản lý nhà nước, thực thi chính sách và cung ứng dịch vụ công của chính quyền các cấp. Với thứ hạng PAPI mà Thanh Hóa liên tiếp có được trong hai năm qua cho thấy sự nỗ lực lớn của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở.

Cuộc sống càng phát triển càng có nhiều yêu cầu mới đặt ra, cũng đồng nghĩa với việc chính quyền phải nâng cao hơn hiệu quả công tác điều hành, thực thi chính sách, cung ứng dịch vụ công. Chỉ có nỗ lực lớn hơn mới đáp ứng được yêu cầu phát triển, làm hài lòng đối tượng phục vụ, giữ vững và cải thiện vị trí.

Năm 2022 tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị nhìn nhận, đánh giá một cách khách quan, toàn diện những kết quả đã đạt được; chỉ ra những hạn chế còn tồn tại, đề ra giải pháp duy trì, cải thiện và nâng cao Chỉ số PAPI của tỉnh và hệ quả là chúng ta đã giữ vững vị trí trong tốp 3 cả nước.

Tiếp nối mạch nguồn đó, cũng như mong muốn có sự cải thiện, tăng tiến thứ hạng, UBND tỉnh vừa phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị trao đổi các giải pháp nâng cao Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công tỉnh Thanh Hóa năm 2023, kết nối trực tuyến đến các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Các thành phần tham gia hội nghị đã được nghe các chuyên gia giới thiệu tổng quan về PAPI, cách thức và quy trình thực hiện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa; phân tích kết quả Chỉ số PAPI của tỉnh Thanh Hóa, giúp có thêm cái nhìn tổng thể đối với 8 nội dung đánh giá của PAPI. Bên cạnh đó, các chuyên gia đã đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp. Đây cũng là dịp để đại diện các sở, ngành, địa phương trong tỉnh trao đổi những khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị, địa phương; đề xuất một số giải pháp để nâng cao chất lượng thực thi chính sách và cung cấp dịch vụ công trong thời gian tới. Điều đó cho thấy tỉnh Thanh Hóa không chỉ có sự quyết tâm, kiên định, mà còn rất cầu thị.

Phục vụ, làm hài lòng người dân thông qua cung cấp các dịch vụ công là nhiệm vụ lâu dài và ngày càng đòi hỏi phải được cải thiện, không có điểm dừng. Việc đánh giá của người dân thông qua các ý kiến khảo sát hàng năm là thước đo, sự phản ánh trung thực trách nhiệm vào cuộc của chính quyền với mục tiêu cao nhất là vì Nhân dân để phục vụ. Bên cạnh việc tỉnh Thanh Hóa có 7/8 chỉ số được xếp hạng trong nhóm điểm cao cần được giữ vững và nâng tầm hơn, thì trách nhiệm cải thiện điểm số ở chỉ tiêu còn lại duy nhất, để sự hài lòng của người dân ngày càng tăng lên cũng đang thúc bách những người và cơ quan có trách nhiệm.

Thăng tiến thứ bậc xếp hạng PAPI chính là chúng ta đang góp phần thực hiện tốt khâu đột phá thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về “Cải cách hành chính, tạo môi trường đầu tư thông thoáng hấp dẫn”.
Theo;(Baothanhhoa.vn)