THƯỜNG TRỰC HĐND HUYỆN THỌ XUÂN: PHIÊN HỌP THƯỜNG KỲ THÁNG 3 NĂM 2024

Đăng lúc: 20/03/2024 (GMT+7)
100%

Chiều 20/3/2024, Thường trực HĐND huyện Thọ Xuân tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 3 năm 2024 để xem xét quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền. Đồng chí Lê Đình Hải, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì phiên họp.

 
 
hd.png
Dự phiên họp có các đồng chí: Hoàng Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Lê Thị Hạnh, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Trưởng Ban Kinh tế-Xã hội, Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện; Phó Trưởng các Ban HĐND huyện. Đại diện lãnh đạo các phòng, ngành có liên quan.

hd3.png
Từ đầu năm 2024 đến nay, Thường trực HĐND huyện, các Ban HĐND huyện đã chủ động bám sát chương trình công tác của cấp ủy, Nghị quyết của HĐND huyện để xây dựng chương trình công tác đảm bảo sát với yêu cầu nhiệm vụ và tình hình thực tế của huyện. Công tác phối hợp hoạt động được duy trì, thực hiện kịp thời, hiệu quả. Các Nghị quyết của HĐND huyện, các văn bản chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, BTV Huyện ủy, các nhiệm vụ chính trị của huyện được triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng quy định.
hd5.png
Duy trì tốt mối quan hệ công tác giữa Thường trực HĐND huyện với Chủ tịch UBND, các Phó Chủ tịch UBND huyện, bảo đảm thống nhất các chương trình, nội dung trong chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ của mỗi cơ quan và nhiệm vụ chính trị của huyện. Cũng tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND huyện đã báo cáo nội dung phiên giải trình của Thường trực HĐND huyện về công tác quản lý, sử dụng các thiết chế văn hóa ở cấp xã, thôn, khu phố; bảo tồn và phát huy giá trị các di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn huyện.
hd4.png
Tại phiên họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đề xuất các giải pháp để thực hiện tốt phiên giải trình của Thường trực HĐND huyện về công tác quản lý, sử dụng các thiết chế văn hóa ở cấp xã, thôn, khu phố; bảo tồn và phát huy giá trị các di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn huyện.
hd1.png
Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lê Đình Hải đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đại biểu tham gia phiên họp đã có các ý kiến thảo luận đưa ra các giải pháp sát thực. Đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị Thường trực HĐND huyện, các Ban HĐND tiếp tục thực hiện các hoạt động giám sát; theo dõi, đôn đốc việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri và các kết luận, kiến nghị sau các cuộc giám sát, chất vấn của HĐND huyện.
hd2.png
Đồng chí Chủ tịch HĐND huyện đã cho ý kiến cụ thể tổ chức phiên giải trình của Thường trực HĐND huyện về công tác quản lý, sử dụng các thiết chế văn hóa ở cấp xã, thôn, khu phố; bảo tồn và phát huy giá trị các di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn huyện đảm bảo yêu cầu đề ra và phù hợp với thực tế ở cơ sở.
Đỗ Duy Nhã, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân 
Các tin khác