BTV Huyện đoàn Thọ Xuân: Khai mạc Giải bóng đá nam Thanh niên huyện Thọ Xuân tranh cúp Lam Sơn lần thứ Nhất, năm 2023

Đăng lúc: 20/05/2023 (GMT+7)
100%

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2023, sáng 20/5/2023, BTV Huyện đoàn Thọ Xuân tổ chức khai mạc Giải bóng đá nam Thanh niên huyện Thọ Xuân tranh cúp Lam Sơn lần thứ Nhất, năm 2023.

6.jpg
Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Thái Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Đỗ Kim Thọ, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện; Lê Văn Tiến, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; Nguyễn Xuân Hải, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lê Thị Thanh Tâm, Ủy viên BTV Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy TT Thọ Xuân.
bd6.png
Đại diện lãnh đạo các ban, phòng, ngành đoàn thể cấp huyện. Các đồng chí đại diện Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ các xã, thị trấn. Đại diện các đơn vị tài trợ và hơn 600 huấn luyện viên, vận động viên cùng đông đảo cổ động viên của 31 đội tham dự giải đấu.
bd8.png
Xuất phát từ ý tưởng và mục đích tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thanh niên trên địa bàn, thời gian qua, BTV Huyện đoàn- Ủy ban Hội LHTN huyện đã tích cực tham mưu các văn bản, xây dựng đầy đủ các nội dung báo cáo lãnh đạo huyện xin chủ trương. Đồng thời kêu gọi vận động xã hội hóa từ các cơ quan, doanh nghiệp, các mạnh thường quân. Thành lập Ban Tổ chức giải bóng đá với 15 thành viên.  
bd7.png
Giải bóng đá nam thanh niên huyện Thọ Xuân tranh cúp Lam Sơn lần thứ Nhất lần đầu tiên được tổ chức thu hút sự tham dự của 31 đội bóng đến từ các cơ sở Đoàn trực thuộc trong toàn huyện. Các đội được chia thành 8 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm; lấy hai đội Nhất, Nhì mỗi bảng vào thi đấu vòng 1/16.
bd1.png
Giải bóng đá nam Thanh niên huyện Thọ Xuân tranh cúp Lam Sơn lần thứ Nhất là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Thọ Xuân (22/7/1930 - 22/7/2023) và 93 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá (29/7/1930 - 29/7/2023).
bd2.png
Thông quá Giải khuyến khích và đẩy mạnh phong trào bóng đá nói riêng và văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao nói chung trong Đoàn viên thanh niên và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện; Tạo sân chơi cho đoàn viên thanh niên và các tầng lớp Nhân dân trong huyện gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, học tập và tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau.
bd9.png
Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Xuân Hải khẳng định: Giải bóng đá lần này, là lần đầu tiên tổ chức có quy mô lớn với sự tham gia của 31 đội bóng với hơn 600 cầu thủ và thành viên ban huấn luyện đến từ 30 xã, thị trấn và Công an huyện. Chắc chắn giải sẽ hứa hẹn có nhiều trận đấu hấp dẫn, các đường bóng hay, các pha bóng đẹp, kịch tính với nhiều cung bậc cảm xúc cho người hâm mộ.
 
bd4.png
Để góp phần tạo nên thành công cho giải, là tiền đề để giải đấu trở thành hoạt động thường niên trên địa bàn huyện trong những năm tiếp theo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị: Ban Thường vụ Huyện Đoàn tập trung cao độ tranh thủ các nguồn lực để tổ chức thành công giải đấu; đồng thời phối hợp với các cơ quan, đơn vị để tổ chức giải đảm an toàn, lành mạnh đúng theo điều lệ đã đặt ra. Các đội bóng về tham gia giải và tổ trọng tài điều hành giải nêu cao tinh thần trung thực, khách quan, đoàn kết, thi đấu fairplay, hướng tới tạo một sân chơi an toàn, lành mạnh cho đoàn viên thanh niên trong toàn huyện.
bd3.png
Các cổ động viên đến dự và cổ vũ cho các đội bóng nêu cao tinh thần thể thao, văn hóa, tôn trọng, chấp hành các quy định của pháp luật, đảm bảo an ninh, trật tự, thực hiện giữ gìn vệ sinh môi trường: “nói không với việc xả rác ra môi trường”, thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid - 19 theo khuyến cáo của ngành y tế trong tình hình hiện nay.
bd5.png
Các đồng chí lãnh đạo các phòng, ngành, đơn vị, các xã, thị trấn tiếp tục dành sự quan tâm, tạo điều kiện để các đội bóng tham gia giải một cách hiệu quả; từ đó phát triển hơn nữa phong trào TDTT ở địa phương trong thời gian tới, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng am ninh, hướng tới xây dựng huyện Thọ Xuân trở thành huyện Nông thôn mới nâng cao vào trước năm 2024, trở thành thị xã Thọ Xuân vào trước năm 2030.
bd11.png
Tại lễ khai mạc, Ban Tổ chức đã trao quà lưu niệm cho các đơn vị tài trợ giải.
bd13.png

bd12.png
Trao cờ lưu niệm cho các đội tuyển tham dự Giải bóng đá nam Thanh niên huyện Thọ Xuân tranh cúp Lam Sơn lần thứ Nhất năm 2023.
bd14.png

bd15.png
Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra trận đấu trong khuôn khổ bảng A giữa đội tuyển Xuân Giang và Xuân Hưng.
bd16.png
Theo kế hoạch, Giải bóng đá nam Thanh niên huyện Thọ Xuân tranh cúp Lam Sơn lần thứ Nhất được tổ chức từ ngày 20/5/2023 đến 02/7/2023 tại sân vân động huyện Thọ Xuân (đường Quế Sơn, thị trấn Thọ Xuân).
 Đỗ Duy Nhã, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân