Trường Mầm non Xuân Trường tổ chức hội thi Rung chuông vàng, năm học 2023 - 2024

Đăng lúc: 10/05/2024 (GMT+7)
100%

Nhằm thực hiện có hiệu quả chương trình chăm sóc, giáo dục trẻ, tạo điều kiện tốt nhất cho trẻ phát triển toàn diện, ngày 10/5, Trường mầm non Xuân Trường đã tổ chức hội thi “Rung chuông vàng” cho trẻ mẫu giáo 5 – 6 tuổi.

MN.png

127.jpg
(Một số tiết mục văn nghệ do học sinh khối mẫu giáo nhỡ trường Mầm non Xuân Trường biểu diễn tại Hội thi)

124.jpg
(Nhà giáo Lê Thị Huyền, Hiệu trưởng trường Mầm non Xuân Trường phát biểu khai mạc Hội thi)

24h17.jpg

24h14.jpg
(BTC Hội thi trao quà lưu niệm cho các bé tham gia thi)

Tham gia Hội thi, có gần 60 trẻ khối mẫu giáo lớn 5 – 6 tuổi. Sau khi được xem các tiết mục văn nghệ do các bé khối mẫu giáo nhỡ biểu diễn, nghe công bố Quyết định thành lập BTC và thể lệ Hội thi, các bé đã tham gia trả lời các câu hỏi xoay quanh những chủ đề trong năm học, với những kiến thức trong Chương trình giáo dục mầm non như: nội dung về khám phá khoa học, khám phá xã hội, làm quen với toán, làm quen chữ cái, phát triển ngôn ngữ, phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội và giáo dục dinh dưỡng, kỹ năng sống...
131.jpg

24h21.jpg
(Hội thi diễn ra với không khí hào hứng, sôi nổi của các bé)

129.jpg
(Ban Giám khảo và thư ký Hội thi)

125.jpg
(Các bé mẫu giáo nhỡ tham gia cổ vũ Hội thi)

Hội thi “Rung chuông vàng” là một sân chơi bổ ích, ý nghĩa, nhằm giúp các bé có thêm cơ hội vận dụng những kiến thức được học trong nhà trường để áp dụng vào thực tế. Qua hội thi giúp rèn luyện cho các bé tính mạnh dạn, tự tin, giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng phản xạ và lắng nghe; từng bước hình thành nhân cách, thói quen, phẩm chất đạo đức tốt, thúc đẩy quá trình học tập và là cơ hội để trẻ giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời chuẩn bị tâm thế sẵn sàng bước vào lớp 1 bậc Tiểu học.
121.jpg
Được biết, trong những năm qua, trường Mầm non Xuân Trường luôn chú trọng và thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”, “làm đồ dùng đồ chơi”, phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, xây dựng trường học “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn” và “Xây dựng trường học hạnh phúc”; Các hoạt động trải nghiệm, tìm hiểu về các chủ đề, chủ điểm lồng ghép theo hình thức học mà chơi, chơi mà học được tăng cường, qua đó, trẻ được cung cấp kiến thức, kỹ năng, từ đó hình thành năng lực, phẩm chất và kinh nghiệm, góp phần để trẻ phát triển toàn diện./.
Lê Hải – Năng Tiến, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân