Thọ Xuân sẵn sàng cho ngày hội tòng quân năm 2024

Đăng lúc: 22/02/2024 (GMT+7)
100%

Thực hiện kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024, thời gian qua, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện Thọ Xuân đã tập trung chỉ đạo các ngành và các địa phương thực hiện tốt các bước trong công tác tuyển quân. Hiện nay, các thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2024 đang sẵn sàng cho ngày hội tòng quân.

tn.png
(Hội đồng NVQS xã Xuân Sinh thăm, động viên thanh niên và gia đình có thanh niên chuẩn bị lên đường
nhập ngũ)
Những ngày đầu xuân Giáp Thìn 2024, trong ngôi nhà nhỏ của thanh niên Hà Văn Quang, sinh năm 2005, thôn Bích Phương, xã Xuân Sinh luôn tràn ngập niềm vui vì được cấp uỷ, chính quyền, các đoàn thể địa phương và người thân, bà con lối xóm đến động viên, dặn dò trước khi thanh niên Hà Văn Quang lên đường nhập ngũ. Sinh ra trong gia đình có 9 anh chị em, nhưng là con duy nhất đủ điều kiện tham gia NVQS, chính vì vậy bản thân thanh niên Hà Văn Quang và gia đình không giấu nổi niềm vui mừng, phấn khởi, tự hào xen lẫn xúc động.
tn1.png
(Anh Hà Văn Dương, bố của thanh niên Hà Văn Quang, thôn Bích Phương, xã Xuân Sinh)
Anh Hà Văn Dương, bố của thanh niên Hà Văn Quang, thôn Bích Phương, xã Xuân Sinh, chia sẻ: "Gia đình tôi rất vui mừng, rất phấn khởi vì có con trúng tuyển và tham gia Nghĩa vụ quân sự năm nay. Chúng tôi luôn động viên cháu yên tâm lên đường, vào quân ngũ nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ..." 
tn3.png
(Thành viên Hội đồng NVQS xã Nam Giang đến thăm, động viên thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ)
Còn thanh niên Lê Đình Thắng, thôn Phong Lạc, xã Nam Giang lại là anh cả trong gia đình có 3 anh em nhưng với mong muốn được tham gia quân ngũ để rèn luyện bản thân trưởng thành hơn, được góp sức trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nên thanh niên Lê Đình Thắng là một trong 6 thanh niên của xã Nam Giang đã viết đơn tình nguyện xin được tham gia NVQS và thể hiện rõ niềm vui mừng khi trúng tuyển.
tn2.png
(Thanh niên Lê Đình Thắng, thôn Phong Lạc 2, xã Nam Giang)
Thanh niên Lê Đình Thắng, thôn Phong Lạc 2, xã Nam Giang phấn khởi, nói: "Là một thanh niên, bản thân tôi đã đi làm ở Công ty được một thời gian để phụ giúp kinh tế cho gia đình. Nhưng tôi nhận thấy môi trường quân đội là môi trường rất tốt để chúng tôi rèn luyện. Chính vì vậy, tôi đã viết đơn tình nguyện xin được tham gia NVQS và may mắn khi khám tôi đã trúng tuyển. Tôi rất phấn khởi và háo hức chờ đợi ngày lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Vào quân ngũ, tôi quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao". 
637233323.jpg
(Hội đồng NVQS huyện họp triển khai và giao nhiệm vụ chuẩn bị cho Lễ giao nhận quân)
Để làm tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024, với quyết tâm giữ vững thành tích là một trong những địa phương làm tốt công tác tuyển quân trong nhiều năm qua. Hội đồng NVQS huyện Thọ Xuân đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, từ rà soát, quản lý, nắm nguồn đến việc xét duyệt tạm hoãn, miễn thực hiện NVQS, thông báo gọi công dân tham gia sơ tuyển tại xã, khám tuyển tại huyện được thực hiện công khai, dân chủ, đúng luật; Công tác thông tin tuyên truyền về luật NVQS được đẩy mạnh. Đồng thời, luôn quan tâm làm tốt chính sách hậu phương quân đội. Những ngày qua, Hội đồng NVQS huyện đã phân công các thành viên xuống cơ sở phối hợp chặt chẽ với hội đồng NVQS các xã, thị trấn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, công tác chính sách, bảo đảm tạo mọi điều kiện tốt nhất để thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ; chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị chu đáo về mọi mặt trong công tác giao, nhận quân.
tn4.png
(Đồng chí Trung tá Nguyễn Văn Hưng, Phó Chủ huy trưởng BCH QS huyện Thọ Xuân)
Đồng chí Trung tá Nguyễn Văn Hưng, Phó Chủ huy trưởng BCH QS huyện Thọ Xuân, cho biết "Thực hiện nhiệm vụ công tác tuyển quân năm 2024, huyện Thọ Xuân được giao chỉ tiêu 215 công dân lên đường nhập ngũ và 22 công dân tham gia nghĩa vụ công an nhân dân; Từ khi có Chỉ thị của UBND tỉnh, Ban CHQS huyện Thọ Xuân là Cơ quan Thường trực của Hội đồng NVQS huyện đã tham mưu cho UBND huyện, Hội đồng NVQS huyện kiện toàn Hội đồng NVQS huyện, tổ chức hội nghị triển khai và giao nhiệm vụ cụ thể. Công tác thông tin tuyên truyền được đẩy mạnh; Qua đó nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của Nhân dân, nhất là số thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ. Một kết quả đáng mừng đối với công tác tuyển quân năm 2024 là đến thời điểm hiện tại, 100% các xã - thị trấn đều đạt chỉ tiêu huyện giao và làm tốt công tác quản lý, động viên thanh niên. Quá trình thực hiện các khâu, các bước trong công tác tuyển quân, một số xã - thị trấn hàng năm có nhiều khó khăn, Ban Chỉ huy quân sự huyện đã tham mưu và chỉ đạo đội ngũ cán bộ trợ lý chuyên môn, cán bộ địa bàn bám nắm, chỉ đạo sâu sát. Dịp tết, đã làm tốt công tác quản lý thanh niên, các thanh niên trúng tuyển đã nhận lệnh. Đối với các xã, thị trấn đã gặp gỡ, động viên, tặng quà cho thanh niên sắp tới lên đường nhập ngũ..."
ab.jpg
(Xã Xuân Sinh gặp gỡ và tặng quà cho thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ)
Ngày nhập ngũ đã cận kề, để chuẩn bị các điều kiện tổ chức Lễ giao, nhận quân an toàn, đúng quy định, Ban Chỉ huy quân sự huyện đã tham mưu cho Hội đồng NVQS huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, xã - thị trấn thực hiện cụ thể; Đồng thời, hiệp đồng với các cơ quan của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tiếp nhận quân trang theo quy định, phối hợp với các xã, thị trấn tổ chức cấp phát quân trang cho tân binh theo tiêu chuẩn,...
“Tiếng trống hội tòng quân” đang đến gần, mang trong mình hào khí Lam Sơn, tin tưởng rằng, với sự chuẩn bị chu đáo, các thanh niên ưu tú của huyện Thọ Xuân sẽ vững bước lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống quê hương Thọ Xuân anh hùng./.
Lê Hải - Xuân Chất, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân