Huyện Thọ Xuân: Ghi nhận ngày đầu khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024

Đăng lúc: 13/11/2023 (GMT+7)
100%

Thực hiện kế hoạch khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024, trong 4 ngày (từ ngày 13/11 đến 16/11/2023), tại Trạm Y tế thị trấn Thọ Xuân, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện Thọ Xuân tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự cho các nam thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ ở 30 xã - thị trấn trong toàn huyện đã qua vòng khám sơ tuyển tại cơ sở.

 18.jpg
Theo đó, ngày 13/11/2023, Hội đồng NVQS huyện tổ chức khám cho các nam thanh niên thuộc 8 đơn vị xã - thị trấn, gồm: Trường Xuân, Thọ Diên, Xuân Lai, Xuân Minh, Xuân Tín, Xuân Hồng, thị trấn Thọ Xuân và thị trấn Lam Sơn.
11.jpg
Để đảm bảo công tác khám tuyển đạt kết quả cao, Hội dồnồng nghĩa vụ quân sự huyện đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, phòng, ngành, cơ quan, đơn vị, các xã - thị trấn. Theo đó, các địa phương đã thực hiện việc điều khám theo đúng lịch chỉ đạo và đều bố trí phương tiện để đưa đón thanh niên trong diện khám tuyển đến địa điểm khám đảm bảo đúng thời gian và chấp hành nghiêm yêu cầu của công tác khám tuyển. Tất cả các thanh niên trong diện đi khám đều có đầy đủ hồ sơ theo quy định.
2.jpg
Trong đợt khám tuyển NVQS năm 2024 này, toàn huyện Thọ Xuân có 983 thanh niên có đủ điều kiện về phẩm chất đạo đức, trình độ văn hóa và đã qua vòng khám sơ tuyển ở cơ sở tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ Công an nhân dân. Riêng ngày đầu tiên khám tuyển - ngày 13/11/2023, có 276 thanh niên thuộc diện điều khám ở 8 đơn vị xã, thị trấn.
4.jpg

9.jpg
Theo đánh giá của Ban chỉ huy quân sự huyện Thọ Xuân - Cơ quan Thường trực của Hội đồng NVQS huyện, trong ngày đầu khám tuyển, công tác khám tuyển được thực hiện đúng quy trình, đảm bảo nhanh gọn, chính xác. Các thanh niên được khám sức khỏe nội, ngoại khoa, các vấn đề về mắt, da liễu, tai, mũi, họng, tim mạch và xét nghiệm các loại bệnh về đường máu.
6.jpg
Để công tác khám tuyển gọi công dân nhập ngũ năm 2024 đạt yêu cầu đề ra, trong những ngày tiếp theo, các cấp, các ngành, đơn vị cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong việc thực hiện các bước khám tuyển, đảm bảo khám hết số lượng theo đúng lịch điều khám.
Lê Hải - Năng Tiến, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân