Công an huyện Thọ Xuân: Thu nhận gần 600 hồ sơ cấp CCCD trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2023

Đăng lúc: 05/05/2023 (GMT+7)
100%

Để thuận lợi cho những người lao động, những công dân đi công tác, học tập, làm ăn xa dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 về địa phương. Trong những ngày qua, Công an huyện Thọ Xuân đã duy trì lịch tiếp công dân thu nhận hồ sơ cấp CCCD (từ ngày 29/4 đến ngày 3/5/2023) tại địa điểm tiếp dân, Công an huyện và lưu động tại nhà cho các trường hợp đặc biệt (liệt, già yếu không đủ sức khoẻ đi lại). Chỉ trong 5 ngày nghỉ lễ, Công an huyện đã thu nhận gần 600 hồ sơ cấp CCCD cho người dân. Đực biệt, đã hoàn thành việc cấp CCCD cho xã Xuân Hưng.

a.jpg
Từ ngày 01/01/2023, theo quy định của Luật cư trú, sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy của công dân chính thức hết hiệu lực sử dụng, một trong những phương thức thay thế hiệu quả đó là sử dụng CCCD gắn chíp và tài khoản định danh điện tử, sử dụng ứng dụng VNeID. Việc sử dụng CCCD và tài khoản định danh điện tử mang lại rất nhiều lợi ích, tiện ích như có độ bảo mật cao, cho phép tích hợp đầy đủ dữ liệu như: Thông tin BHYT, BHXH, giấy phép lái xe, tài khoản ngân hàng, ... phòng tránh được việc làm giả các loại giấy tờ liên quan, ...v.v. Việc sử dụng CCCD gắn chịp và tài khoản định danh điện tử, sử dụng ứng dụng VNeID có ý nghĩa rất quan trọng trong cải cách thủ tục hành chính, giúp công dân thực hiện các giao dịch hành chính, dân sự trở nên đơn giản, tiện lợi hơn, người dân khi sử dụng CCCD gắn chip và tài khoản định danh điện tử, sử dụng ứng dụng VNeID thì không cần phải xuất trình các giấy tờ tuỳ thân khác liên quan, người dân có thể đăng nhập Cổng dịch vụ công quốc gia, thực hiện các thủ tục hành chính bằng dịch vụ công trực tuyến sẽ tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại. Đồng thời sẽ góp phần phục vụ đắc lực cho công tác quản lý nhà nước, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh việc thực hiện Đề án 06, thực hiện chuyển đổi số quốc gia.
a1.jpg
Với  trách nhiệm và thái độ tận tình, chu đáo phục vụ Nhân dân của CBCS Đội Cảnh sát QLHC, mọi thủ tục từ việc phát, hướng dẫn công dân viết thông tin vào tờ khai theo đúng quy định đến việc tiếp nhận, kiểm tra thông tin, thu nhận vân tay, chụp ảnh đều diễn ra nhanh chóng và thuận tiện, không gây phiền hà và để Nhân dân phải chờ đợi lâu mà vẫn đảm bảo đúng quy trình, quy định trong công tác cấp, đổi và quản lý thẻ căn cước công dân./.
Lê Hải, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân