Giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công trên địa bàn huyện Thọ Xuân giai đoạn 2021 - 2023

Đăng lúc: 17/06/2024 (GMT+7)
100%

Ngày 17/6/2024, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa Xã hội HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Tuấn Tưởng, Phó trưởng Ban Văn hóa Xã hội HĐND tỉnh Thanh Hóa làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công với địa bàn huyện Thọ Xuân.

Làm việc với đoàn về phía huyện Thọ Xuân có đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo các ban HĐND huyện và các phòng, ngành có liên quan.
gs5.png
Đ/c Hà Thị Ngân, trưởng phòng Lao động - TBXH huyện Thọ Xuân

Năm 2023, huyện Thọ Xuân có tổng số đối tượng người có công và thân nhân người có công hưởng trợ cấp hàng tháng là 5.228 người. Trong những năm qua việc thực hiện các chế độ, chính sách ưu đãi đối với người có công trên địa bàn huyện Thọ Xuân luôn được cấp uỷ Đảng, chính quyền từ huyện đến xã quan tâm chỉ đạo thực hiện. Đến nay, đa số gia đình người có công với cách mạng có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống bình quân nơi cư trú.
gs6.png
Giai đoạn 2021 - 2023, hằng năm huyện chi trả trợ cấp hằng tháng, trợ cấp một lần và các chế độ khác cho trên 23 nghìn lượt người có công và thân nhân người có công với số tiền 362 tỷ 299 triệu đồng; xây mới 7 căn nhà tình nghĩa và thực hiện có hiệu quả các chế độ chính sách khác cho người có công và than nhân người có công.
gs4.png
Tại buổi giám sát, các thành viên đoàn giám sát đã trao đổi, làm rõ những kết quả mà huyện Thọ Xuân đã đạt được, cũng như tồn tại hạn chế, đồng thời phân tích những khó khăn, vướng mắc mà địa phương đang gặp phải trong việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công trên địa bàn huyện.
gs3.png
Đ/c Phó Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân Nguyễn Xuân Hải

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân Nguyễn Xuân Hải trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Đoàn giám sát HĐND tỉnh. Đồng thời, tiếp thu các ý kiến của các thành viên đoàn giám sát. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện cũng đã làm rõ thêm một số nội dung liên quan và mong muốn đồng chí trưởng đoàn giám sát và các thành viên tiếp tục quan tâm, hỗ trợ huyện Thọ Xuân trong việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công với địa bàn.
gs1.png
Đ/c Nguyễn Tuấn Tưởng, phó trưởng Ban Kinh tế- Xã hội HĐND tỉnh Thanh Hóa

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Tuấn Tưởng, Phó trưởng Ban Văn hóa Xã hội HĐND tỉnh đánh giá cao kết quả việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công trên địa bàn huyện Thọ Xuân, ghi nhận ý kiến đề xuất của địa phương.
gs2.png
Đồng thời, đề nghị huyện cần tăng cường chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện kịp thời chế độ, chính sách ưu đãi người có công theo quy định pháp luật; xã hội hoá các phong trào và việc làm tình nghĩa như: Ủng hộ quỹ "đền ơn đáp nghĩa"; xây nhà tình nghĩa; chăm sóc giúp đỡ các gia đình chính sách, thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ; phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; ưu tiên đào tạo, dạy nghề, tạo việc làm đối với con thương binh, con liệt sỹ và người có công trên địa bàn huyện.
Đỗ Duy Nhã, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân