Kết quả hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên của Huyện đoàn Thọ Xuân năm 2024

Đăng lúc: 22/04/2024 (GMT+7)
100%

Một số kết quả nổi bật hoạt động của Huyện đoàn Tháng Thanh niên năm 2024

 Thực hiện nhiệm vụ của Tháng Thanh niên năm 2024, các cấp bộ Đoàn đã tham mưu với cấp ủy, chính quyền để tạo điều kiện, cơ chế tổ chức các hoạt động diễn ra sôi nổi, rộng khắp, thiết thực, hiệu quả, có tính hành động cao, hướng về cơ sở, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.
637249744.jpg
 

( Các hoạt động ĐNTN tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu)

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, khả năng sáng tạo của thanh niên trong tham gia thực hiện các công trình, phần việc góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn và tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, đơn vị. Thông qua hoạt động tình nguyện góp phần tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên; củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, Hội; khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn, Hội trong thanh niên và xã hội; tăng cường sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, các cấp và toàn xã hội đối với công tác bồi dưỡng, đào tạo và giáo dục thế hệ trẻ; tạo môi trường cho thanh niên rèn luyện, cống hiến, trưởng thành.

z5372228691235_268653463edd4aa40e32d2e7231daaec.jpg

( Đoàn Thanh niên Thị trấn Thọ Xuân ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường)

Trong Tháng Thanh niên, các cấp bộ Đoàn đã triển khai thực hiện 23 công trình và hơn 100 phần việc thanh niên với sự tham gia  5.000 lượt ĐVTN, tổng trị giá 400 triệu đồng . Các hoạt động đồng loạt được tổ chức gắn với các hoạt động thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, xây dựng chính quyền số được thanh thiếu nhi và Nhân dân đón nhận. Các hoạt động phát huy tính sáng tạo của thanh thiếu nhi được các cấp bộ Đoàn đẩy mạnh triển khai với nhiều hình thức phong phú, trong đó tập trung tổ chức các hoạt động tư vấn, hỗ trợ, kết nối, hiện thực hóa các ý tưởng, sáng kiến được lan toả rộng rãi ở các địa phương, đơn vị. Cuộc vận động “Mỗi đoàn viên, thanh niên một ý tưởng, sáng kiến” được quan tâm triển khai với nhiều cách làm hay, sáng tạo. BTV Huyện Đoàn đã phối hợp với Ngân hàng CSXH huyện hỗ trợ 15 mô hình phát triển kinh tế của thanh niên được vay vốn từ Chương trình tín dụng ưu đãi hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp do BTV Tỉnh Đoàn quản lý với tổng số vốn 1,5 tỷ đồng. Đoàn các xã, thị trấn đã vận động, hướng dẫn thành lập 6 doanh nghiệp do thanh niên làm chủ; phối hợp tổ chức 3 lớp dạy nghề, tập huấn chuyển giao tiến bộ KH-KT cho thanh niên nông thôn.

637249765.jpg

( Các hoạt động ĐVTN tham gia môi trường xây dựng cảnh quan sáng- xanh- sạch-đẹp)

Về cơ bản, các chỉ tiêu đăng ký thực hiện trong Tháng Thanh niên, các công trình, phần việc, các hoạt động trong Tháng Thanh niên năm nay đều đạt và vượt. Điều đó thể hiện tinh thần quyết tâm, sự vào cuộc nghiêm túc của các cấp bộ Đoàn. 

 Lê Hà, Trung tâm VHTT-TT và DL huyện