Huyện Thọ Xuân tập trung thực hiện có hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính

Đăng lúc: 19/04/2024 (GMT+7)
100%

Xác định công tác cải cách thủ tục hành chính là nhiệm vụ trọng tâm. Ngay từ đầu năm 2024, UBND huyện Thọ Xuân đã ban hành Kế hoạch cải cách hành chính (CCHC); Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC); Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin; Kế hoạch kiểm tra cải cách hành chính và chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính năm 2024; Xây dựng kế hoạch thực hiện khâu đột phá Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Thọ Xuân lần thứ XXVII về cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh năm 2024...

2.jpg
( Ảnh: Bộ phận làm việc một cửa đơn vị thị trấn Thọ Xuân) 
Theo đó, nhìn chung việc kiểm soát TTHC được tổ chức thực hiện theo đúng Kế hoạch 320/KH-UBND ngày 12/01/2024 của UBND huyện Thọ Xuân; đảm bảo các quy định theo Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ. Các TTHC được cập nhật, công khai, niêm yết rõ ràng từ thành phần hồ sơ đến quy trình giải quyết, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tham gia các TTHC. Kết quả giải quyết TTHC được cập nhật trên hệ thống báo cáo của Văn phòng Chính phủ.
Trong 3 tháng đầu năm 2024, UBND huyện Thọ Xuân đã tổ chức rà soát các TTHC thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh có thể phân cấp cho UBND cấp huyện theo quy định của pháp luật về phân cấp, ủy quyền; triển khai thực hiện Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 27/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC, cung cấp DVC phục vụ người dân, doanh nghiệp; triển khai cấp chữ ký số miễn phí cho người dân để thực hiện thủ tục hành chính, giao dịch điện tử. Giải quyết TTHC ngày càng hướng đến sự nhanh chóng, công khai, minh bạch; việc cắt giảm thời gian giải quyết TTHC, đặc biệt là những TTHC liên quan đến lĩnh vực đầu tư, kinh doanh, liên quan đến doanh nghiệp được các phòng, ngành, UBND cấp xã quan tâm tiếp tục thực hiện tốt. Các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm phương châm “4 tăng, 2 giảm, 3 không" của UBND tỉnh. UBND huyện tiếp tục duy trì thực hiện cắt giảm trên 30% thời gian giải quyết cho 182 TTHC trên 42 lĩnh vực cấp huyện. Đối với cấp xã, phần lớn các TTHC đều được tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả ngay trong ngày; nhiều TTHC được thực hiện theo nguyên tắc “4 tại chỗ” đã góp phần giảm đáng kể thời gian của tổ chức, công dân. Tổng số hồ sơ tiếp nhận 3 tháng đầu năm 2024 là 8.803 hồ sơ, trong đó, tiếp nhận trực tiếp 4.167 hồ sơ; tiếp nhận trực tuyến mức độ một phần 2.515 hồ sơ, tiếp nhận trực tuyến mức độ toàn trình 2.119 hồ sơ. Cơ sở vật chất, trang thiết bị Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp được trang bị đầy đủ, hiện đại, đảm bảo nhu cầu làm việc của công chức và phục vụ người dân doanh nghiệp. 
     Lê Thơ, Trung tâm VHTT, TT&DL huyện