Trường THPT Lê Lợi: Tích cực ôn tập cho học sinh khối 12 chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023 – 2024

Đăng lúc: 17/05/2023 (GMT+7)
100%

Những ngày này, cùng với việc khẩn trương tập trung hoàn thành chương trình năm học đối với các khối lớp nói chung, trường THPT Lê Lợi đang tích cực ôn thi cho học sinh khối 12 chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT nói riêng và chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2023 – 2024.

Được thành lập năm 1959, trải qua hơn 60 năm xây dựng và phát triển, trường THPT Lê Lợi đã có những bước tiến mạnh, nhiều năm liên tục được tặng Cờ thi đua, Bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh; Bằng khen của Thủ tướng CP; Đặc biệt, năm 2014 trường đã vinh dự được Chủ tịch nước được tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.
le loi 1.png
Phát huy những thành tích đã đạt được, năm học 2022 - 2023, trường THPT Lê Lợi có gần 1.600 học sinh, được biên chế 38 lớp, với tổng số 97 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Thời gian qua, được sự quan tâm của các phòng ngành, cơ quan, đơn vị, cùng với sự nỗ lực không ngừng của tập thể thầy và trò, trường THPT Lê Lợi đã đạt một số thành tích nổi bật. Trong đó, về học sinh giỏi văn hoá cấp tỉnh, trường xếp thứ 11/tổng số các trường THPT trong tỉnh; Về học sinh giỏi QPAN, trường xếp thứ 12/tổng số các trường THPT toàn tỉnh. Các hội thi khác do ngành và cấp trên phát động trường đều tổ chức tham gia và đạt nhiều giải. Về chất lượng giáo dục đại trà, tỷ lệ học sinh đạt học lực giỏi và khá không ngừng tăng lên. Cùng với dạy và học, trường cũng đã tổ chức tốt các hoạt động giáo dục ngoại khoá về ATGT, phòng chống tai, tệ nạn xã hội; các phong trào VHVN - TDTT, các hoạt động nhân đạo, từ thiện, thông qua sinh hoạt định kỳ các CLB thể dục thể thao, CLB Văn học, CLB Tiếng anh, v.v.....
le loi.png
Dịp này, cùng với tiếp tục tập trung các giải pháp hoàn thành chương trình giáo dục và các mục tiêu, chỉ tiêu năm học 2022 - 2023, trường THPT Lê Lợi đã và đang tích cực ôn tập cho 535 học sinh khối 12 chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.
le loi2.png
Nhà giáo Lê Văn Sáu, PHT trường THPT Lê Lợi cho biết: "Để nâng cao chất lượng thi tốt nghiệp THPT năm 2023, ngay từ đầu tháng 4/2023, trường THPT Lê Lợi đã tổ chức họp phụ huynh đối với khối 12 để thông báo kết quả học tập của các em và để có sự phối hợp tốt giữa gia đình và nhà trường trong công tác dạy và học đạt hiệu quả cao; Đồng thời, căn cứ kết quả học tập của học sinh khối 12 qua các bài kiểm tra, đánh giá để phân loại học sinh và đã phân thành 3 đối tượng; Trên cơ sở đó điều chỉnh thầy giáo, cô giáo để tổ chức ôn tập phù hợp cho các em; Trong quá trình ôn tập, hàng tuần, hàng tháng nhà trường tổ chức kiểm tra, đánh giá, tìm biện pháp dạy hiệu quả, phấn đấu kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đạt kết quả theo mục tiêu đề ra từ đầu năm"
 Song song với ôn tập cho học sinh khối 12, trường THPT Lê Lợi cũng đang tích cực chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023 – 2024. Đến thời điểm này, nhà trường đã thu trên 640 hồ sơ đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT. Hiện nay, trường đang rà soát, kiểm tra cơ sở vật chất để có phương án bổ sung và chuẩn bị các điều kiện cần thiết đảm bảo để kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 - 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đạt kết quả cao./.
Lê Hải – Xuân Chất, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân