Trường THPT Lê Hoàn đạt chuẩn Quốc gia mức độ I sau 5 năm, góp phần xây dựng huyện Thọ Xuân sớm đạt huyện NTM nâng cao trong năm 2024

Đăng lúc: 22/01/2024 (GMT+7)
100%

Trường THPT Lê Hoàn tiền thân là trường THPT Thọ Xuân 2 được thành lập năm 1967. Trải qua nhiều giai đoạn phát triển, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng được sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự ủng hộ của phụ huynh học sinh và đặc biệt là sự nỗ lực cố gắng của tập thể thầy và trò, trường THPT Lê Hoàn đã đạt nhiều kết quả quan trọng, được tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen. Mới đây, trường đã được kiểm tra, công nhận lại trường chuẩn Quốc gia mức độ I sau 5 năm.

lh.png
Trường THPT Lê Hoàn hiện có 1.188 học sinh, được biên chế 29 lớp, với tổng số 74 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Thực hiện tiêu chuẩn của trường THPT đạt chuẩn Quốc gia mức độ I, trường THPT Lê Hoàn đã tích cực thực hiện đồng bộ các giải pháp; Trong đó, chú trọng công tác tham mưu, tuyên truyền, vận động, làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục, huy động các nguồn lực và chủ động tiết kiệm kinh phí để bổ sung, tu sửa cơ sở vật chất, chỉnh trang khuôn viên, cảnh quan nhà trường xanh - sạch - đẹp - an toàn đảm bảo các yêu cầu của trường chuẩn.
lh1.png
(Một góc trường THPT Lê Hoàn)

Tổ chức thực hiện nghiêm công tác dạy và học, đảm bảo học đúng, đủ các môn học và các hoạt động giáo dục theo quy định. Công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên được chú trọng. Thường xuyên tổ chức và duy trì các phong trào thi đua do ngành và địa phương phát động. Làm tốt công tác động viên, khuyến khích, vinh danh kịp thời những thầy, cô giáo và học sinh đạt thành tích xuất sắc trong dạy và học.
lh6.png
(Trường THPT Lê Hoàn thường xuyên bám sát kế hoạch đã xây dựng từ đầu năm học, tổ chức đánh giá những mặt đã làm được, kịp thời đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục)

Hoạt động của các tổ chức đoàn thể trong nhà trường có nhiều sáng tạo; Công tác phát triển đảng viên được quan tâm. Bên cạnh đó, các hoạt động GDNGLL được tăng cường và có nhiều đổi mới về hình thức cũng như nội dung, qua đó đã có tác động tích cực trong việc thu hút, giáo dục học sinh. Làm tốt công tác nhân đạo, từ thiện, tích cực tham gia các hoạt động xã hội như phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, ủng hộ “Quỹ vì người nghèo”, tết vì người nghèo, ... Mối liên hệ giữa nhà trường và CMHS được tăng cường; Nề nếp dạy và học được thực hiện tốt.
lh2.png
Do thực hiện đồng bộ các giải pháp nên chất lượng giáo dục được giữ vững và từng bước nâng cao. Trong học kỳ I năm học 2023 - 2024, trường THPT Lê Hoàn có 99,15% học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt và khá, không có học sinh xếp loại hạnh kiểm yếu hoặc không đạt; 36,7% học sinh xếp loại học lực giỏi hoặc tốt; 46,88% học sinh xếp loại học lực khá.
lh7.png
Thi hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh trường đạt 51 giải ( trong đó có 5 giải nhất, 5 giải nhì, 7 giải ba, 34 giải khuyến khích); Về thành tích toàn đoàn, môn Taekwondo xếp hạng Nhất, môn Bóng bàn xếp hạng Nhì, môn Karatedo xếp hạng Ba khối THPT toàn tỉnh. Thi học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh, trường đạt đạt 40 giải (trong đó có 2 giải nhất, 6 nhì, 16 ba và 16KK), xếp thứ 25/100 trường THPT toàn tỉnh, tăng 16 bậc so với năm học 2022-2023; Nhà trường có 5 đội tuyển 100% số học sinh tham gia dự thi đều đạt giải là các đội tuyển Vật Lý, Hóa học, Địa lý, Lịch sử và Tiếng Anh.
lh3.png
Đặc biệt, ngày 10/1/2024, trường THPT Lê Hoàn đã được kiểm tra công nhận đạt kiểm định chất lượng Giáo dục và công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I sau 5 năm, góp phần cùng huyện Thọ Xuân hoàn thành tiêu chí Giáo dục trong xây dựng huyện NTM nâng cao.
lh8.png
Nhà giáo Nguyễn Quang Dũng, Hiệu trưởng trường THPT Lê Hoàn cho biết: "Trường THPT Lê Hoàn đạt được kết quả như ngày hôm nay là nhờ sự quan tâm của các cấp, các ngành, đặc biệt là của Sở GD&ĐT Thanh Hoá, của Huyện uỷ, UBND huyện Thọ Xuân. Trong đó, huyện Thọ Xuân đã đầu tư cho việc sửa chữa nhà hiệu bộ; Cùng với đó, là sự ủng hộ của phụ huynh học sinh, hỗ trợ sửa sang, vôi ve lại các phòng học, lát lại các nền gạch bị hư hỏng, .... Bên cạnh đó là sự nỗ lực, không ngừng cố gắng của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường...."
lh4.png
Xây dựng thành công trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 sau 5 năm là thành tích đáng trân trọng và tự hào, song đây mới chỉ là thắng lợi bước đầu. Để giữ vững và phát huy kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, trường THPT Lê Hoàn tiếp tục đoàn kết; tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh; Đẩy mạnh việc "Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách HCM"; thực hiện tốt cuộc vận động "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo".... không ngừng phấn đấu nâng cao chất lượng các tiêu chí trường đạt chuẩn, từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục của nhà trường. 
lh5.png
Có thể nói, được công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ I sau 5 năm là niềm vui lớn, niềm tự hào của tập thể thầy và trò THPT Lê Hoàn. Tự hào về những kết quả đã đạt được, tập thể lãnh đạo, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực thi đua đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đáp ứng lòng tin tưởng và kỳ vọng của các cấp lãnh đạo, lòng tin yêu, gửi gắm của các bậc phụ huynh, học sinh và Nhân dân trên địa bàn./.
Lê Hải - Hồng Tăng, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân