Trường Mầm non Xuân Sinh đạt chuẩn QG mức độ II năm 2022

Đăng lúc: 17/02/2023 (GMT+7)
100%

Trường Mầm non Xuân Sinh được thành lập trên cơ sở sáp nhập trường MN Xuân Sơn và trường MN Xuân Quang. Thời gian qua, được sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự ủng hộ của phụ huynh học sinh và đặc biệt là sự nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, trường MN Xuân Sinh đã đạt nhiều kết quả quan trọng trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ toàn diện, được Cấp uỷ, chính quyền địa phương và phụ huynh ghi nhận, đánh giá cao. Tháng 12 năm 2022, trường MN Xuân Sinh đã vinh dự được công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ II.

2.png
Trường Mầm non Xuân Sinh hiện có khu trung tâm tại thôn 4 và khu 2 tại thôn Bột Thượng, xã Xuân Sinh; Với hơn 600 trẻ, 52 cán bộ, giáo viên, nhân viên.
1.png

34.png
Thực hiện tiêu chuẩn của trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ II, trường MN Xuân Sinh đã tích cực tham mưu bổ sung cơ sở vật chất đảm bảo các yêu cầu của trường chuẩn; Tổ chức chỉ đạo thực hiện nghiêm túc quy chế hoạt động chuyên môn, có nề nếp, đúng chương trình giáo dục mầm non do Bộ GD&ĐT quy định; quản lý và sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, đảm bảo cảnh quan xanh - sạch - đẹp - an toàn; Thường xuyên tổ chức và duy trì các phong trào thi đua do ngành và địa phương phát động.


12.png

11.png

4.png

20.png
 
Đối với công tác chăm sóc, giáo dục trẻ, nhà trường luôn xác định đây là nhiệm vụ hàng đầu, do đó đã thực hiện nghiêm túc chương trình giáo dục Mầm non theo quy định của Bộ GD&ĐT. 100% trẻ đến trường được đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần; không có ngộ độc thực phẩm và dịch bệnh xảy ra; tỷ lệ trẻ được khám sức khỏe định kỳ đạt 100%; Tỷ lệ trẻ SDD thể nhẹ cân và thấp còi chiếm 2%; 100% trẻ suy dinh dưỡng được can thiệp bằng các biện pháp nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng, cụ thể, trường phối hợp với gia đình để chăm sóc trẻ tốt hơn, hạn chế trẻ SDD nhẹ cân và thấp còi; 100% trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình GDMN, được theo dõi đánh giá theo Bộ chuẩn PT trẻ 5 tuổi; 100% trẻ dưới 5 tuổi học 2 buổi/ ngày; tỷ lệ trẻ và nhóm lớp có tổ chức bán trú đạt 100%.
3.png
Mặc dù trường có 2 điểm, nhưng đều đặt tại trung tâm dân cư, thuận lợi cho trẻ đến trường; Nhà trường luôn đảm bảo các quy định về an toàn và vệ sinh môi trường, đặc biệt môi trường trong và ngoài lớp luôn sạch sẽ, thoáng mát. Diện tích mặt bằng sử dụng của trường bình quân 12,6 m²/ trẻ. Công trình được xây dựng kiên cố. Trong đó, có 39 phòng học và các phòng chức năng đảm bảo theo yêu cầu quy định. Khuôn viên trường có tường rào bao quanh, sân chơi rộng rãi, cao ráo.
25.png

26.png

m39.png
Có các khu vui chơi vận động, giáo dục thể chất, vườn cổ tích được thiết kế, xây dựng đẹp, phù hợp với yêu cầu hoạt động toàn diện của trường mầm non; Nhà trường sử dụng nguồn nước sạch lọc từ hệ thống nước giếng khoan, chất lượng nước đảm bảo theo yêu cầu của cơ quan y tế kiểm định. Hệ thống thoát nước của nhà trường đảm bảo quy trình vệ sinh, có cống rãnh thoát nước và có nắp đâỵ đầy đủ. Khu vực nhà bếp đảm bảo diện tích và được vận hành theo quy trình bếp một chiều. Có kho thực phẩm và tủ lưu mẫu thức ăn.

44.png
 
Trường MN Xuân Sinh cũng đã thực hiện tốt công tác tham mưu với Cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, Hội đồng giáo dục cấp cơ sở, các ban ngành về chủ trương xây dựng và giải pháp huy động các nguồn lực phát triển giáo dục mầm non trên địa bàn. Đã huy động được tốt sự tham gia của gia đình, cộng đồng và các tổ chức, cá nhân nhằm tăng cường cơ sở vật chất và tổ chức các hoạt động giáo dục của nhà trường như hỗ trợ kinh phí mua sắm bổ sung cơ sở vật chất, nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ trong trường mầm non; mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác chăm sóc giáo dục trẻ. Trong quá trình xây dựng trường chuẩn quốc gia mức độ II, nhà trường đã huy động được các nguồn kinh phí xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị, với tổng kinh phí là hơn 3 tỷ đồng.
19.png
Tất cả phần việc trang trí, làm đồ dùng, đồ chơi từ nguyên, vật liệu sẵn có tại địa phương như vỏ cây, vỏ hến, chai lọ, nắp chai, sỏi đá, bìa cứng.... đều được cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tự thực hiện 100%.
18.png
Với những kết quả đã đạt được, tháng 12 /2022, trường MN Xuân Sinh đã được công nhận trường đạt chuẩn QG mức độ II. Góp phần xây dựng thành công xã Xuân Sinh đạt chuẩn NTM nâng cao.
49.png
Nhà giáo Lê Thị Lài, Hiệu trưởng trường MN Xuân Sinh cho biết: "Trường Mầm non Xuân Sinh đạt được kết quả như ngày hôm nay là nhờ sự quan tâm của lãnh đạo huyện, của các phòng, ban, đặc biệt là phòng GD&ĐT huyện đã chỉ đạo, sát sao cùng nhà trường và địa phương xây dựng trường Mầm non đạt chuẩn QG mức độ II; Hai nữa là được sự quan tâm của lãnh đạo địa phương Xuân Sinh, đã đầu tư cho nhà trường cơ sở vật chất, đầy đủ các phòng chức năng cũng như bổ sung, tu sửa các hạng mục đã xuống cấp để đảm bảo tiêu chuẩn trường chuẩn QG mức độ II. Cùng với đó, là sự quan tâm, ủng hộ của phụ huynh học sinh. Đặc biệt là đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường đã đoàn kết, ủng hộ nhiệt tình; Các cô đã không quản thứ 7, chủ nhật, thậm chí cả đêm, nhiệt tình, hăng hái, đồng lòng xây dựng thành công trường Mầm non Xuân Sinh đạt chuẩn QG mức độ II".


43.png
 
Để giữ vững, phát huy kết quả đã đạt được và đặc biệt để đảm bảo công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ ngày một tốt hơn nữa, trong thời gian tới, tập thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trường MN Xuân Sinh tiếp tục giữ vững sự đoàn kết thống nhất, quản lý, sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị đã được đầu tư, không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, tạo sự chuyển biến căn bản, rõ nét chất lượng của trường đạt chuẩn QG, để các cháu học sinh "mỗi ngày đến trường là một ngày vui". Cấp ủy chi bộ, tập thể giáo viên, nhân viên nhà trường đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM, xây dựng chi bộ nhà trường thực sự trong sạch vững mạnh. 
40.png
Có thể nói, được công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ II là niềm vui lớn, niềm tự hào của Đảng bộ và Nhân dân trong toàn xã. Đặc biệt là tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các cháu học sinh trường MN Xuân Sinh. Phát huy những kết quả đạt được, nhà trường và địa phương quyết tâm giữ vững danh hiệu trường mầm non đạt chuẩn QG mức độ II. Không ngừng phấn đấu, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường khối đoàn kết nhất trí, xây dựng đội ngũ cán bộ giáo viên đáp ứng yêu cầu chăm sóc giáo dục trẻ. Nỗ lực thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.

Lê Hải - Duy Nhã, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân